Unsung Story เกมจากผู้กำกับ FF Tactics ประกาศหยุดพัฒนาอย่างไม่มีกำหนด

by Blltz
10 February 2016 - 08:38

วิบากกรรมของนักระดมทุนเกมบน Kickstarter ดูจะแพร่ขยายราวกับไวรัส หลังจาก Mighty No.9 ประกาศเลื่อนวันวางขายรอบที่สามไปไม่กี่สัปดาห์ เกมความหวังของหลายๆ คนอย่าง Unsung Story ที่ได้ Yasumi Matsuno ผู้กำกับ Final Fantasy Tactics มาร่วมงานก็ประกาศหยุดพัฒนาอย่างไม่มีกำหนดแล้ว

อ้างอิงจากอัพเดตล่าสุดของ Playdek ผ่านบล็อกใน Kickstarter ยอมรับว่าในรอบหลายเดือนที่ผ่านมาความคืบหน้าในการพัฒนาตัวเกมเป็นไปอย่างล่าช้าเนื่องมาจากทาง Playdek เสียบุคลากรคนสำคัญไปหลายคน ทำให้แผนเดิมที่ตั้งใจใช้ทีมภายในพัฒนาตัวเกมทั้งหมดต้องหยุดชะงักลง

ในระหว่างที่โครงการพัฒนาถูกพักไปนั้น ทาง Playdek จะมองหาทีมนักพัฒนาภายนอกเพื่อมาช่วยเหลือทีมภายในพัฒนาเกม Unsung Story ต่อไป โดยตอนนี้ยังไม่สามารถระบุได้ว่าตัวเกมจะแล้วเสร็จเมื่อไร

สำหรับ Unsung Story ระดมทุนได้กว่า 660,000 เหรียญ ในเดือนกุมภาพันธ์ 2014 โดยมีแผนจะส่งมอบในเดือนกรกฎาคม 2015 ก็เป็นอันว่าล่าช้ามากว่า 6 เดือนแล้วนั่นเอง และทีมพัฒนายังไม่มีแผนจะเปิดให้คืนเงินแต่อย่างใด

ที่มา - Siliconera

ภาพตัวเกมล่าสุด

อีกเกมที่หลายคนน่าจะประสบเคราะห์ด้วยอย่าง Project Phoenix ล่าสุดเพิ่งประกาศว่าได้โปรแกรมเมอร์คนใหม่มาร่วมทีมแล้ว พร้อมกับเผยวันส่งมอบคร่าวๆ ภายในปี 2018 (ถ้าไม่ติดปัญหาอะไรอีก) เบ็ดเสร็จแล้วจะล่าช้าจากกำหนดการเดิมเพียง 3 ปีเท่านั้น!

Blognone Jobs Premium