Sony ประกาศราคา Huis รีโมตหน้าจอ E Ink ใช้ได้กับทุกสิ่งในบ้าน

by Blltz
15 February 2016 - 16:41

ใครที่เคยเข้าไปส่องดู First Flight แพลตฟอร์มระดมทุนของ Sony น่าจะเคยเห็นภาพของ Huis Remote Controller รีโมตหน้าจอ e-ink ที่ใช้ควบคุมเครื่องใช้ไฟฟ้าได้สารพัด วันนี้ Huis (อ่านว่าเฮ้าส์ (house)) เปิดตัวอย่างเป็นทางการพร้อมประกาศราคาขายจริงแล้ว

Huis Remote Controller เป็นรีโมตที่ออกแบบมาเพื่อแก้ไขปัญหาของมนุษย์โลกที่หนึ่งซึ่งครอบครองเครื่องใช้ไฟฟ้าที่สั่งงานด้วยรีโมตจำนวนมาก มากพอจะทำให้สับสนและหยิบผิดหยิบถูก ด้วยการทำให้เป็นรีโมตครอบจักรวาล ปรับการใช้งานตามอุปกรณ์อัตโนมัติ ร่วมกับหน้าจอ E Ink แบบสัมผัสเพื่อให้ประหยัดพลังงานสมกับเป็นรีโมต และสามารถแสดงผลปุ่มได้ตลอดเวลา

ตามที่โชว์ในวิดีโอ Huis ไม่เพียงแค่สามารถควบคุมเครื่องเล่นต่างๆ ได้ แต่ยังรวมไปถึงอุปกรณ์ IoT นานาชนิดผ่านการเชื่อมต่อกับฮับด้วยบลูทูธ ส่วนการปรับแต่งอินเทอร์เฟซรีโมต ถ้าหากไม่ถูกใจของที่มีให้ในตัวก็สามารถปรับแต่งเอง หรือดาวน์โหลดจากอินเทอร์เน็ตที่มีคนมาแชร์ไว้ก็ได้เช่นกัน

การทำตลาดของ Huis มาแนวเดียวกับ wena คือเริ่มขายในญี่ปุ่นก่อน โดยจะเริ่มส่งของในเดือนหน้า ตั้งราคาไว้ที่ 27,950 เยน ตีเป็นเงินไทยราว 8,700 บาท แพงเอาเรื่องทีเดียว

ที่มา - Digital Trends

อินเทอร์เฟซ

Blognone Jobs Premium