[ยืนยันแล้ว] AIS อัพเกรดระบบผิดพลาด ทำให้ลูกค้าถูกตัดโควต้าอินเทอร์เน็ตครั้งละ 1 MB

by magnamonkun
16 February 2016 - 04:20

อัพเดท - AIS ออกมาชี้แจงว่า เมื่อเร็วๆ นี้ AIS เพิ่งทำการอัพเกรดระบบหลังบ้านใหม่ทั้งหมด เลยทำให้มีการคิดค่าใช้บริการผิดพลาดกับลูกค้าบางกลุ่ม และบางโปรโมชันเท่านั้น ทั้งนี้ทาง AIS รับทราบถึงความเดือดร้อนทั้งหมดเรียบร้อยแล้ว และกำลังอยู่ในระหว่างการแก้ไขโดยด่วน รวมถึงจะดำเนินการชดเชยค่าใช้บริการให้กับลูกค้าที่ได้รับผลกระทบทั้งหมดต่อไปครับ

เมื่อต้นปีมีข่าวครึกโครมเกี่ยวกับแพ็คเกจ AIS 4G Advanced ที่ลงมาเล่นสงครามราคาเต็มรูปแบบ ด้วยแพ็คเกจที่ให้อินเทอร์เน็ตแบบจัดเต็มในราคาที่ไม่แพง แต่แลกกับการที่แพ็คเกจไม่มี Fair Usage Policy ที่เปิดให้ใช้อินเทอร์เน็ตต่อไปได้ด้วยความเร็วที่ลดลง แม้ว่าจะไม่มีตัวแปรนี้ แต่ก็ทำให้ลูกค้าส่วนใหญ่หันไปสมัครแพ็คเกจนี้กันหมดเนื่องจากคุ้มค่ากว่า

แต่แล้วก็มีการตรวจพบความผิดปกติว่าจำนวนอินเทอร์เน็ตลดลงเร็วผิดปกติในบางแพ็คเกจกับลูกค้าบางราย โดยเมื่อดูรายละเอียดจาก eService ของ AIS จะเห็นว่าจากเดิมที่ตัดอินเทอร์เน็ตตามการใช้งานจริงเป็นกิโลบิตเมื่อมีการเชื่อมต่อ มาเป็นตัดทีละเม็กกะไบต์ (MB) เมื่อมีการเชื่อมต่อแม้ว่าจะมีการเชื่อมต่อเพียงเล็กน้อยก็ตาม (เหมือนกับโทรเพียงไม่กี่วินาที แต่ตัดค่าโทร 1 นาที) ทำให้เกิดข้อสงสัยว่า AIS มีการเปลี่ยนระบบการตัดค่าใช้บริการในส่วนหลังบ้านหรือไม่

เบื้องต้นผู้ใช้กลุ่มนี้ได้สอบถามกับทาง Call Center ของ AIS ไปแล้ว บางส่วนได้รับคำตอบว่ามีการเปลี่ยนระบบจริง แต่บางส่วนขอใช้เวลาตรวจสอบและหายเงียบไป ส่วนตัวผมเองได้สอบถามกับทาง Serenade Call Center แล้ว ยังต้องขอเวลาตรวจสอบเช่นกันครับ

ที่มา - Pantip.com

Blognone Jobs Premium