Uber เปิดให้บริการรถจักรยานยนต์รับจ้าง UberMoto ในประเทศไทย

by itpcc
24 February 2016 - 05:02

หลังจาก Uber เปิดให้บริการรถ Taxi ในประเทศไทยและประสบความสำเร็จพอสมควร วันนี้ Uber เปิดให้บริการรถจักรยานยนต์รับจ้าง UberMoto ในประเทศไทยแล้ว

Uber ให้ข้อมูลกับ TechCrunch สรุปได้ว่าจากการใช้บริการสูงถึง 1500 คันต่อวันและใช้เวลาเดินทางถึง 2 ชั่วโมงในกรุงเทพมหานคร ทำให้ Uber ซึ่งกำลังทดลองรูปแบบการให้บริการนี้เพิ่มหลังจาก Grab ประกาศเปิดให้บริการ GrabBike ไปไม่นาน โดย UberMoto เจาะจงให้บริการในเมืองเปิดใหม่ที่มีความหนาแน่นในการใช้งานสูง และมีความเป็นไปได้สูงที่จะเปิดให้บริการในประเทศอื่นๆ ต่อไป นอกจากนี้ Uber ยังให้ความสำคัญด้านความปลอดภัยโดยร่วมมือกับกองบังคับการตำรวจจราจรและชมรมคนห่วงหัว แจกหมวกนิรภัยและตาข่ายคลุมผมให้กับผู้ใช้บริการและกำหนดว่าบริการนี้รับผู้โดยสาร 1 คนต่อ 1 คันเท่านั้นด้วย

อัตราค่าบริการ (ผู้ที่สมัคร Uber ครั้งแรก ใช้โค้ด BKKUberMOTO เรียก UberMoto ได้ฟรี 2 เที่ยว ในราคาไม่เกิน 100 บาทต่อเที่ยว ก่อนวันที่ 15 มีนาคม ศกนี้)

  • เริ่มต้นที่ 10 บาท
  • ราคากิโลเมตรละ 3.50 บาท
  • ช่วงรถต้องหยุดเนื่องจากรถติด 0.85 บาทต่อนาที
  • ค่าโดยสารขั้นต่ำและค่าธรรมเนียมการยกเลิก 10 บาท

จากการทดลองสุ่มพื้นที่ดู ผมพบว่ายังมีให้บริการเฉพาะในฝั่งพระนครชั้นใน (พื้นที่สาทร สยาม และ สีลม) นะครับ คาดว่าอาจจะยังมีวินมอเตอร์ไซค์เข้าร่วมไม่มาก ก็คงต้องตามดูกันครับว่าจะไปได้สวย หรือจะล้มเหลวอย่างบริการรถลากในอินเดียรึไม่

ป.ล. ประจวบเหมาะกับช่วง BTS ล่มพอดีเลย

ที่มา: TechCrunch, Uber Newsroom และ @Uber_TH

Blognone Jobs Premium