Ringing Bells รับยังไม่มีโรงงานในอินเดีย ล็อตแรกมีเพียง 30,000 เครื่อง, ทางการอินเดียเดินหน้าสอบสวนแล้ว

by Blltz
25 February 2016 - 13:47

ประเด็นร้อนของสมาร์ทโฟนราคาถูกสุดในโลก Freedom 251 จากค่าย Ringing Bells ยังคงมีมาอย่างต่อเนื่อง หลังจากถูกผู้สื่อข่าวค้นพบว่าไม่ได้ผลิตเอง แต่ใช้ Adcom Ikon 4 ของจีนมาเปิดตัวแบบปิดโลโก้ ล่าสุดทางการอินเดียเข้าสอบสวนทาง Ringing Bells แล้ว

เรื่องราวก่อนถูกทางการสอบสวนเริ่มมาจากทาง Ringing Bells ให้ข้อมูลเพิ่มเติมผ่านสัมภาษณ์สื่อรอบล่าสุดว่ามีผู้สั่งจอง Freedom 251 เข้ามามากถึง 2.5 ล้านเครื่อง ซึ่งมากเกินกว่าที่ Ringing Bells จะส่งมอบได้หมดในครั้งเดียว จึงออกมาประกาศว่าล็อตแรกจะมีเพียง 30,000 เครื่องเท่านั้น ซึ่งผู้ที่จองในกลุ่มนี้ได้ถูกเก็บเงินไปเรียบร้อยแล้ว

นอกจากจะทำจำนวนส่งมอบเครื่องได้น้อยกว่ายอดจองไปไกลแล้ว ประเด็นเรื่องการนำเข้าสมาร์ทโฟนจากจีนที่ถูกพบว่าเป็นรุ่น Adcom Ikon 4 มาวางขายแทนรุ่นผลิตเองในอินเดียซึ่งอยู่ในระหว่างการสั่งซื้อชิ้นส่วนมาประกอบจะถูกสอบสวนโดยทางการอินเดีย เนื่องจากสมาร์ทโฟนที่กำลังจะขายนั้นจะไม่มีการรับรองจากทางการแต่อย่างใด

ตามที่โฆษกของ Ringing Bells แจ้งกับผู้สื่อข่าว ระบุว่าบริษัทจะเริ่มแผนผลิตสมาร์ทโฟนในอินเดียได้อย่างเร็ว 6-8 เดือน และไม่มีคำตอบให้กับผู้ที่สั่งจองแล้ว ทั้งเสียเงิน และยังไม่เสียเงินแต่อย่างใด

ที่มา - Android Authority

Blognone Jobs Premium