รางวัลออสการ์ของ Leonardo DiCaprio เป็นเหตุการณ์ที่ถูกพูดถึงมากที่สุดบนสังคมออนไลน์

by vvkungx
1 March 2016 - 04:31

ผ่านพ้นไปแล้วกับการประกาศผลรางวัลสำหรับคนทำภาพยนตร์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งปี The Academy Awards ครั้งที่ 88 หรือที่เรารู้จักกันในนาม "รางวัลออสการ์ (The Oscars)"

สิ่งที่ได้รับความสนใจในปีนี้คงหนีไม่พ้นผู้พลาดรางวัล Oscars ตลอดกาล อย่าง Leonardo DiCaprio ที่คนทั้งโลกร่วมลุ้นให้เค้าได้ออสการ์กลับบ้านสักครั้ง เนื่องจากตลอดชีวิตการเป็นนักแสดง รวมถึงเป็นคนทำงานเบื้องหลัง เค้าได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลมากมาย และสามารถชนะได้แทบทุกรางวัล ยกเว้นเพียงรางวัล Oscars การเข้าชิงรางวัลในครั้งนี้จึงเป็นอีกครั้งของ Leonardo ที่คนทั่วโลกจับตามอง โดยเข้าชิงสาขา "นักแสดงนำชายยอดเยี่ยม (Actor in a Leading Role)" จากภาพยนตร์เรื่อง Revenant และในที่สุดก็สามารถคว้ารางวัลมาครองได้สำเร็จ

สำหรับกระแสบนโลกออนไลน์ก็ร้อนแรงไม่แพ้กัน เพราะเมื่อผลรางวัลของ Leonardo ถูกประกาศออกไป Twitter รายงานว่ามีข้อความที่พูดถึงเหตุการณ์นี้ถูกทวีตบน Twitter มากถึง 440,000 ทวีตต่อนาที สร้างปรากฏการณ์เหตุการณ์ที่ถูกทวีตสูงที่สุดระหว่างการถ่ายทอดสดรางวัลฯ แซงหน้าเหตุการณ์เซลฟี่ของ Ellen Degeneres พิธีกรในงานปี 2014 โดยสร้างสถิติการพูดถึงไว้ 255,000 ทวีตต่อนาที

นอกจากการรับรางวัลของ Leonardo จะถูกทวีตมากที่สุดแล้ว รางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยมของเรื่อง Spotlight และ Mad Max: Fury Road ที่กวาดรางวัลบนเวทีไปถึง 6 รางวัลก็ถูกพูดถึงในงานรอบนี้ไม่แพ้กัน

ส่วนทวีตเซลฟีของ Ellen ในปีที่แล้วยังครองแชมป์ Retweet มากที่สุดอยู่ ซึ่ง ณ ปัจจุบันมียอด Retweet มากถึง 3.3 ล้านครั้งแล้ว

กระแสงาน Oscars ในปีนี้บน Facebook พูดถึงการได้รับรางวัลของ Leonardo มากมายเช่นกัน และรางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยมของเรื่อง Spotlight รวมถึงการแสดงของ Lady Gaga บนเวทีก็พูดถึงกันตามมาติดๆ ซึ่ง Facebook รายงานว่ามีการพูดถึงงาน Oscar ปีนี้มากถึง 67 ล้าน "ความเคลื่อนไหว" (โพสต์, ถูกใจและแสดงความเห็น) จากผู้ใช้ 24 ล้านคนที่เข้าใช้งานในขณะนั้น ซึ่งมากกว่าปีที่แล้วที่มี 21 ล้านผู้ใช้และ 58 ล้านความเคลื่อนไหวในปีก่อน

ที่มา : GameSpot, Variety

Blognone Jobs Premium