เปิดตัว Penguin โอเปอเรเตอร์รายใหม่ของไทย MVNO CAT Telecom เน้นเน็ต 3G ไม่มี FUP

by mk
1 March 2016 - 12:13

วันนี้มีโอเปอเรเตอร์น้องใหม่เปิดตัวในไทย ชื่อบริษัท The WhiteSpace เป็นผู้ให้บริการเครือข่ายเสมือน (MVNO) ที่เช่าใช้เครือข่ายของ CAT Telecom ส่วนตัวบริการใช้ชื่อว่า Penguin (เพนกวิน)

เพนกวินเป็นบริการแบบเติมเงิน เน้นความประหยัด (บริษัทเรียกตัวเองว่าเป็น "ค่ายมือถือ eco") เน้นกลุ่มลูกค้าที่ชอบความตรงไปตรงมา ให้บริการเฉพาะ 3G ความเร็วสูงสุด 512Kbps (ช่วงโปรโมชั่นให้ 1Mbps) ไม่ลดความเร็ว คิดตามจริงเมกะไบต์ละ 25 สตางค์ ส่วนค่าโทรคิดตามจริงเป็นวินาทีละ 1 สตางค์ เท่ากันทุกเครือข่าย

เพนกวินคิดค่าซิม 49 บาท (รองรับซิมทุกขนาด มาพร้อมกับเงินมูลค่า 15 บาท) ที่เหลือสามารถเลือกแพ็กเกจเน็ต สัปดาห์ละ 100 บาท, เดือนละ 300 บาท ได้ตามความต้องการ (ค่าโทรคิดเป็น flat rate ไม่มีแพ็กเกจส่วนของค่าโทร)

ช่องทางการเติมเงินของเพนกวิน สามารถเติมได้ที่ตู้เติมเงินทั่วไป (เช่น บุญเติม AirPay WePay) ส่วนบัตรเติมเงินจะขายตามร้านตัวแทนจำหน่ายต่างๆ

The WhiteSpace เป็นบริษัทของอดีตผู้บริหาร dtac กลุ่มหนึ่งที่มารวมตัวกันเปิดบริษัทเอง นำโดย ดร.ชัยยศ จิรบวรกุล แนวทางของบริษัทเน้นต้นทุนต่ำเพื่อให้ค่าบริการถูกมากๆ เพื่อจับกลุ่มลูกค้าที่เน้นความประหยัด ต้องการใช้เน็ตในราคาถูกโดยไม่สนใจว่าต้องเป็น 4G

ที่มา - Penguin SIM, mxphone

Blognone Jobs Premium