[ลือ] มีการประชุม AEI World Forum ระหว่างผู้นำบริษัทไอทีและบุคคลสำคัญ เรื่อง Donald Trump

by nutmos
8 March 2016 - 15:30

สำนักข่าว The Huffington Post รายงานข่าวจากแหล่งข่าวที่ไม่ระบุตัวตนว่า มีการพบปะระหว่างมหาเศรษฐี, ผู้นำบริษัทไอที และสมาชิกระดับสูงของพรรครีพับลิกัน เพื่อเข้าร่วมประชุมอย่างไม่เป็นทางการ World Forum จัดโดย American Enterprise Institute ที่เกาะส่วนตัวแห่งหนึ่ง

จากรายงานข่าว บอกว่าผู้ร่วมประชุมจากฝั่งไอทีมี Tim Cook ซีอีโอ Apple, Larry Page ผู้ร่วมก่อตั้ง Google, Sean Parker ผู้ก่อตั้ง Napster และเคยทำงานตำแหน่งบริหารใน Facebook และ Elon Musk ซีอีโอ Tesla ส่วนนอกนั้นจะเป็นผู้คนจากวงการการเมืองอย่างเช่น Paul Ryan โฆษกรัฐสภา, Karl Rove กูรูทางด้านการเมือง รวมถึงมหาเศรษฐีอีกหลายคน

แหล่งข่าวยังบอกอีกว่า ในการประชุมมีการพูดคุยหลายเรื่อง โดยเฉพาะเรื่องของ Donald Trump เช่น สาเหตุของการที่เขามีผู้สนับสนุนเยอะ, การหยุดเขา นอกนั้นก็ยังมีหัวข้ออื่น เช่นการดีเบตเรื่องการเข้ารหัสบนมือถือระหว่าง Tom Cotton สมาชิกวุฒิสภากับ Tim Cook ซีอีโอ Apple

Bill Kristol บรรณาธิการจาก Weekly Standard ได้กล่าวว่า คนที่เข้าร่วมประชุมมีหลายคนไม่สบายใจกับการปรากฏตัวของ Trump และหวังจะให้เขาแพ้การเลือกตั้ง

Judy Stecker โฆษกของ AEI กล่าวว่า การประชุมครั้งนี้เป็นการประชุมแบบส่วนตัว (ไม่มีการเปิดเผยเนื้อหาการประชุม) ฉะนั้นจะไม่มีการแสดงความคิดเห็นในเนื้อหาการประชุมหรือผู้เข้าร่วมประชุม โดย Stecker อธิบายว่าการประชุมนี้เป็นแบบไม่เป็นทางการที่นำผู้นำความคิดหลายๆ แง่มุมมาคุยกัน

ที่มา - The Huffington Post

Blognone Jobs Premium