ฮาจิเมะ ทาบาตะ: ตอนจบ Final Fantasy XV จะทำให้ผู้เล่นน้ำตานองเหมือน Final Fantasy VII

by magnamonkun
9 March 2016 - 05:16

เมื่อเร็วๆ นี้ ผู้กำกับฮาจิเมะ ทาบาตะ ให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ Game Informer ถึงความคืบหน้าล่าสุดของ Final Fantasy XV ซึ่งกำลังพัฒนาขั้นสุดท้าย การให้สัมภาษณ์ครั้งนี้เป็นการให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับฉากจบ (Ending) ของเกม

ทาบาตะเผยว่า ตนตั้งใจทำให้ฉากจบของเกมเป็น "ฉากที่ซาบซึ้งที่สุด" และถ้าเป็นไปได้ เขาหวังว่าผู้เล่นจะเสียน้ำตาให้กับฉากนี้ด้วย ด้วยเหตุผลหลักคือผู้เล่นใช้เวลาหลายชั่วโมงในการเคลียร์เกมทั้งหมด ถ้าฉากจบไม่ประทับใจ หรือจบแบบดื้อๆ มันก็ไม่ใช่สิ่งที่เขาชอบสักเท่าไหร่ การสร้างฉากที่เร้าอารมณ์ผู้เล่นแบบสุดๆ ส่งท้ายเป็นอะไรที่ตื้นตันใจมากๆ และทำให้ผู้เล่นรู้สึกถึงความคุ้มค่ากับเวลาที่เสียไปอย่างแน่นอน

อนึ่ง ทาบาตะ ตั้งใจว่าฉากจบของ Final Fantasy XV จะต้องทำให้ผู้เล่นประทับใจได้เหมือนกับ Final Fantasy VII ที่เคยสร้างความประทับใจให้ผู้เล่นหลายล้านคนมาก่อนในยุคปลายทศวรรษที่ 90 มาแล้ว ด้วยเหตุผลคือในทีมงาน Business Division 2 มีทีมงานจาก VII มาร่วมงานด้วย ดังนั้นการที่ให้ผู้ร่วมงานกลุ่มนี้ได้เจอความท้าทายแบบ VII อีกครั้ง มันน่าจะเป็นแรงจูงใจที่ทำให้ทีมงานพยายามเค้นความสามารถของตนออกมาได้อย่างเต็มที่

ก่อนหน้านี้ ทาบาตะ เคยมีผลงานเรียกน้ำตาอย่างฉากจบแรกของ Final Fantasy Type-0 ที่สื่อถึงตัวละคร Class 0 ทั้ง 11 ตัวกำลังจะตายทั้งหมด และคลอด้วยเพลง Zero ของวง Bump of Chicken ซึ่งเป็นฉากที่สร้างความประทับใจให้กับผู้เล่นเกมดังกล่าวได้พอสมควรครับ

ที่มา -Gamespot

ฉากจบของ Final Fantasy Type-0 HD

Blognone Jobs Premium