ชายอเมริกันถูกจับกุมหลังใช้เครื่องกวนสัญญาณมือถือบนรถไฟ เพราะรำคาญคนคุยเสียงดัง

by ตะโร่งโต้ง
10 March 2016 - 03:55

Dennis Nicholl ชายวัย 63 ปี ผู้อาศัยอยู่ใน Chicago ถูกจับกุมในขณะโดยสารรถไฟสาย Red Line เขาโดนแจ้งข้อหาหนักจากการแอบใช้อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์รบกวนสัญญาณโทรศัพท์มือถือในระหว่างการเดินทาง

Nicholl เดินทางด้วยรถไฟสาย Red Line ไปทำงานทุกวัน ผู้โดยสารรถไฟสายนี้ได้แจ้งร้องเรียนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเรื่องปัญหาสัญญาณโทรศัพท์ที่ขัดข้องอยู่เป็นนิจมานานตลอดระยะเวลาหลายเดือนหลัง ในขณะที่ยังไม่มีใครค้นพบสาเหตุของปัญหานั้นเอง ผู้โดยสารรายหนึ่งรู้สึกไม่สบายใจจนถึงขนาดโทรหาหน่วยฉุกเฉิน 911 นั่นเป็นที่มาของการสืบสวนสอบสวนเรื่องนี้โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ

จากการสืบสวนร่วมกับหน่วยงานขนส่งของ Chicago และคณะกรรมการสื่อสารของรัฐ เมื่อทางตำรวจได้รับภาพของ Nicholl ถืออุปกรณ์กวนสัญญาณมือถือสีดำ พวกเขาจึงส่งเจ้าหน้าที่แฝงตัวเข้าไปนั่งโดยสารข้าง Nicholl และทำทีเป็นหยิบโทรศัพท์มือถือขึ้นมาใช้งาน และแน่นอนว่าเมื่อเจ้าหน้าที่มีปัญหาในการโทรออก เขาก็แสดงตัวจับกุม Nicholl พร้อมของกลางเครื่องกวนสัญญาณในมือแบบคาหนังคาเขาได้ทันที

สำนักข่าว Chicago Sun-Times รายงานว่าอุปกรณ์ที่ Nicholl ใช้มีเสาอากาศ 5 ก้าน มันเป็นของที่นำเข้ามาจากต่างประเทศ ซึ่ง Nicholl รู้ดีว่าเป็นของผิดกฎหมาย

Nicholl เคยมีประวัติโดนจับกุมจากการก่อกวนสัญญาณมือถือมาแล้วเมื่อปี 2009 โดยครั้งนั้นเขาโดนข้อหาลหุโทษเท่านั้น ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ริบอุปกรณ์กวนสัญญาณไปทำลายทิ้ง แต่การก่อเหตุในครั้งนี้ Nicholl ถูกตั้งข้อหาหนักขึ้นฐาน "ก่อกวนการใช้งานสาธารณูปโภค" โดยตอนนี้เขาถูกจองจำ และต้องใช้เงิน 10,000 ดอลลาร์หากต้องการประกันตัว

ทนายของ Nicholl ได้กล่าวในชั้นศาลว่า ลูกความของเขาลงมือกระทำการไปเพราะรำคาญเสียงคุยโทรศัพท์ของคนอื่นๆ ในระหว่างการนั่งรถไฟ หวังว่าสังคมบ้านเราจะไม่มีใครเหลืออดแล้วทำอะไรแบบ Nicholl

ที่มา - Gizmodo

Blognone Jobs Premium