Rise of the Tomb Raider ออกแพตช์รองรับ DirectX 12 แล้ว

by Lamicrosz
12 March 2016 - 17:35

Rise of the Tomb Raider ออกอัพเดตตัวใหม่ รองรับเทคโนโลยี DirectX 12 แล้ว ทีมพัฒนากล่าวว่าหนึ่งในความท้าทายในการพัฒนาเกมคือทำอย่างไรให้ผู้เล่นบนพีซีที่มีสเปคคอมอันหลากหลาย แต่ยังได้รับประสบการณ์ที่ดีอยู่ ซึ่ง DirectX 12 เข้ามาช่วยในส่วนนี้

การมาของ DirectX 12 ช่วยให้กระจายการเรนเดอร์ของซีพียูให้ครบทุกคอร์ โดยเฉพาะซีพียูแบบ 8 คอร์ อย่าง Intel Core i7 บางรุ่น และ AMD FX ซีรีส์ 8000 ขึ้นไป ในเวลาที่มีการประมวลผลหนักๆ ซีพียูจะทำงานได้ไม่เร็วพอสำหรับการ์ดจอรุ่นสูงๆ เพราะไม่สามารถใช้ได้ครบทุกคอร์ ทำให้การเล่นไม่ลื่นไหลเท่าที่ควร เมื่อเปลี่ยนมาใช้ DirectX 12 จึงทำให้ได้จำนวนเฟรมที่สูงขึ้น ด้วยการตั้งค่าที่เท่ากัน

จากภาพการทดสอบของทีมพัฒนา ด้วยสเปค Intel Core i7 2600 กับการ์ดจอ Nvidia GeForce GTX 970 ตั้งค่าแบบ High

บน DirectX 11 ได้เฟรมที่ 46 เฟรมต่อวินาที

บน DirectX 12 จะเพิ่มขึ้นเป็น 60 เฟรมต่อวินที

สำหรับผู้ที่มีตัวเกมบน Steam อยู่แล้วก็รอขึ้นอัพเดตได้เลย (หรืออาจจะอัพเดตไปแล้ว) ส่วนเวอร์ชัน Windows Store จะตามมา เร็วๆ นี้

ที่มา - Tomb Raider Dev Blog via Steam Community

Blognone Jobs Premium