ดูแลเงินในบัญชี ME ได้สะดวกกว่าด้วยแอพ ME by TMB

by advertorial
18 March 2016 - 03:05

ME by TMB บัญชีเงินฝากดอกเบี้ยสูง มีจุดเด่นที่ควบคุมบัญชีได้จากหน้าเว็บ ล่าสุดเพิ่มช่องทางการทำธุรกรรมผ่านสมาร์ทโฟนมาเป็นอีกทางเลือกหนึ่งนอกเหนือจากหน้าเว็บ เพิ่มความสะดวกในการจัดการบัญชีได้จากทุกที่ ในบทความนี้เราจะมาทดลองใช้แอพ ME by TMB กัน

แอพ ME by TMB รองรับทั้ง iOS 8.0 ขึ้นไป และแอนดรอยด์ 4.1 ขึ้นไป

ในแง่ความสามารถ ตัวแอพรองรับฟังก์ชั่นหลักสำหรับการใช้บัญชี ME อย่างครบถ้วน ตั้งแต่การเช็คยอดเงิน, ตรวจสอบดอกเบี้ยสะสมรายวัน, ดูรายการบัญชีย้อนหลัง, โอนเงินออกจากบัญชี, โอนเงินเข้าจากบัญชี TMB ที่ผูกไว้, และการแก้ไขหมายเลขโทรศัพท์ได้จากตัวแอพเลย

ใครกังวลความเป็นส่วนตัว ตัวแอพแทบไม่ขอสิทธิ์อะไรเลย นอกจากขอเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตและข้อมูล Wi-Fi เท่านั้น ตรงนี้ถ้าเทียบกับแอพส่วนใหญ่ที่มักขอสิทธิ์อย่างพร่ำเพื่อ เช่น ขอสิทธิ์การเข้าถึงรายชื่อติดต่อในเครื่องของเรา, รายการโทรเข้าออก, หรือกระทั่งตำแหน่งปัจจุบันของเรา ดังนั้นเราไม่ต้องกังวลว่าแอพ ME by TMB จะดึงข้อมูลอะไรของเราแม้แต่น้อย เพราะขอสิทธิ์เท่าที่จำเป็นเท่านั้น

เมื่อติดตั้งแอพสำเร็จ เปิดเข้ามาจะพบหน้าจอล็อกอิน สามารถใช้ชื่อและรหัสผ่านชุดเดียวกับที่ใช้บนเว็บได้เลย ซึ่งสะดวกรวดเร็วทันใจมาก เมื่อล็อกอินแล้วก็จะพบข้อมูลบัญชีของเรา ได้แก่ หมายเลขบัญชี, จำนวนเงินในบัญชี, และดอกเบี้ยสะสม

หน้าตาของแอพดูเรียบๆ สะอาดสะอ้าน ไม่รก ใช้งานง่าย ใช้โทนสีเทาเข้มตัดกับสีเทาเข้มตัดชมพูเข้มดูเรียบเท่ห์ตามสไตล์ ME

ความสามารถต่างๆ ของ ME by TMB อยู่ในเมนูด้านซ้ายมือ ประกอบด้วย ข้อมูลทางบัญชี ที่เป็นหน้าแรกของแอพ, โอนเงิน, รายการเดินบัญชี, แก้ไขเบอร์โทรศัพท์มือถือ และเมนูช่วยเหลือ-ติดต่อ ME

เรามาดูความสามารถแต่ละส่วนของแอพกัน

การโอนเงิน

การโอนสามารถเลือกได้ 3 แบบ ได้แก่ โอนเงินออกจากบัญชีทันที โอนออกแบบวันทำการถัดไป และโอนเข้าจากบัญชี TMB ที่ผูกไว้

หน้าจอโอนเงินออกจากบัญชีทันที หน้าตาเรียบง่ายตรงไปตรงมา โดยระบุบัญชีปลายทาง พร้อมยอดโอนเป็นตัวเลข (แอพจะแสดงยอดเงินที่เบิกได้ไว้ให้เสร็จสรรพ) แล้วกดปุ่ม “โอนเงิน” เท่านี้ก็เรียบร้อยแล้ว ซึ่งถ้าโอนไปบัญชี TMB จะไม่มีค่าธรรมเนียมไม่ว่าจะโอนกี่ครั้ง

ส่วนการโอนออกแบบวันทำการถัดไป ใช้สำหรับบัญชีธนาคารอื่นที่ผูกไว้ โดย ME by TMB จะให้สิทธิ์ฟรีค่าธรรมเนียมการโอนเดือนละ 2 ครั้ง

หน้าจอนี้มีวิธีใช้งานเหมือนกัน คือระบุบัญชีปลายทางและยอดเงินโอน เพียงแต่ธุรกรรมจะเกิดขึ้นในวันถัดไป

หน้าจอที่สามคือการโอนเข้ามาจากบัญชี TMB (ธนาคารทหารไทย) ที่ผูกไว้ เพื่อเข้ามายังบัญชี ME

ข้อดีคือเราสามารถกดโอนเข้าจากแอพ ME by TMB ได้ทันทีเลย ไม่ต้องไปทำโอนมาจากหน้าเว็บหรือแอพของ TMB ที่เป็นของบัญชีตั้งต้น

รายการเดินบัญชี

หน้ารายการเดินบัญชี หรือที่เรียกกันติดปากว่า statement แสดงรายการโอน ฝาก ถอน ฯลฯ 49 รายการล่าสุดแบบ Real Time แต่เราก็สามารถเลือกแสดงข้อมูลตามระยะเวลาที่ต้องการได้ด้วย (ดูย้อนหลังได้ทั้งหมด จากการลองแล้วเราย้อนไปได้ถึงวันที่เปิดบัญชี)

แก้ไขเบอร์โทรศัพท์มือถือ

อีกหนึ่งฟีเจอร์ที่น่าสนใจเพื่อความสะดวกให้ลูกค้า คือสามารถเปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์มือถือได้จากตัวแอพเลย ในกรณีที่เราต้องการเปลี่ยนหมายเลขโทรศัพท์ แต่แอพหรือบัญชีผูกกับเบอร์เดิมไว้ ก็สามารถกรอกเบอร์ใหม่จากในแอพได้เลย ไม่ต้องโทรศัพท์ไป call center หรือไปสาขาให้เสียเวลา

Blognone Jobs Premium