ครม. อนุมัติแผนพัฒนาระบบสถาบันการเงินฉบับใหม่ ระบุทำให้สถาบันการเงินทำธุรกรรมแบบดิจิทัลง่ายขึ้น

by nrad6949
23 March 2016 - 07:12

เมื่อวานนี้ นายวิรไท สันติประภพ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย แถลงข่าวโดยระบุว่าคณะรัฐมนตรีได้อนุมัติแผนพัฒนาระบบสถาบันการเงินระยะที่ 3 โดยเป็นแผนงานซึ่งจะทำให้ระบบทางการเงินของประเทศมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น และมุ่งไปยังทิศทางของ Digital Banking หรือการทำธุรกรรมแบบดิจิทัลมากขึ้นกว่าเดิม

นางทองอุไร ลิ้มปิติ รองผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทยด้านเสถียรภาพสถาบันการเงิน ระบุว่าแผนพัฒนาระบบสถาบันการเงินระยะที่ 3 ฉบับนี้ มีหัวใจหลักคือการสร้าง Digital Banking ด้วยการส่งเสริมการใช้บริการทางการเงินและการชำระเงินผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์เป็นสำคัญ ควบคู่กับการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน การเข้าถึงบริการทางการเงิน และการเชื่อมโยงกับภูมิภาค ตัวอย่างของการส่งเสริมตามแผนงานนี้อย่างเช่น การบังคับใช้ พ.ร.บ.ระบบการชำระเงิน รวมถึงออกประกาศที่เกี่ยวข้อง และการสร้าง National e-Payment เพื่อทำให้เกิดระบบชำระเงินกลางของประเทศ

ตามแผนงานนี้ จะทำให้สถาบันทางการเงินของไทย สามารถแข่งขันได้มากขึ้นกว่าเดิมและมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น รวมไปถึงประชาชนจะเข้าถึงบริการของสถาบันการเงินต่างๆ ได้ดีกว่าเดิม ใครสนใจสามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้จากเว็บไซต์ของธนาคารแห่งประเทศไทยครับ

ที่มา - ThaiPublica

Blognone Jobs Premium