[ข่าวลือ] แอปเปิลอาจจะเปิดตัวไอโฟนใช้จอ OLED แบบโค้งในปี 2017 ส่วนไอโฟนในปีนี้เป็นแค่ Minor Upgrade

by toandthen
27 March 2016 - 10:59

รายงานล่าสุดจาก Ming-Chi Kuo นักวิจัยจาก KGI Securities ได้ออกมาเผยว่าแอปเปิลเตรียมปรับปรุงรูปร่างหน้าตาของไอโฟนครั้งใหญ่ในปี 2017 โดยจะมีการเลือกใช้จอภาพ AMOLED แบบโค้งขนาด 5.8 นิ้ว โดยตัวเครื่องจะใช้วัสดุแก้วกระจกทั้งหมด ซึ่งจะเป็นการเปลี่ยนจากปัจจุบันที่ตัวเครื่องทำจากวัสดุประเภทอลูมิเนียม ซึ่งสามารถพบเห็นได้ทั่วไปจากมือถือแบรนด์อื่น ๆ

คุณสมบัติอื่น ๆ ที่เป็นไปได้ ได้แก่ที่ชาร์จไร้สาย, และระบบรักษาความปลอดภัย biometric ที่มากกว่าปัจจุบันที่มีแต่เซ็นเซอร์อ่านลายนิ้วมือ แต่เนื่องจากไอโฟนรุ่นปี 2017 นี้จะมีการออกแบบให้ตัวเครื่องมีรูปร่างโค้งมน ทำให้ตัวเครื่องจริงจะรู้สึกเล็กลงกว่าเดิม แม้ว่าจอภาพจะมีขนาดใหญ่ขึ้นที่ 5.8 นิ้ว

อย่างไรก็ตาม ทาง Kuo ได้บอกว่าแอปเปิลอาจจะเลือกที่จะเปิดตัวรุ่นจอโค้งเป็นรุ่นใหม่ แยกจากรุ่นจอภาพ LCD ขนาด 4.7 และ 5.5 นิ้วเดิม ถ้าหากว่าแอปเปิลไม่สามารถที่จะผลิตจอภาพ AMOLED ได้ทันกับความต้องการ

ที่สำคัญที่สุด รายงานนี้ได้ระบุอีกว่าเนื่องจากแผนการเปลี่ยนแปลงรูปร่างหน้าตาครั้งใหญ่ของไอโฟน จะเกิดขึ้นในปี 2017 ดังนั้นไอโฟนรุ่นต่อไปที่จะเปิดตัวปลายปีนี้ อาจจะเป็นเพียงแค่การอัพเกรดรูปร่างหน้าตาเพียงเล็กน้อยเท่านั้น (Minor Upgrade) ซึ่งจะต่างจากลักษณะการปรับปรุงสินค้าตระกูลไอโฟนของแอปเปิลเดิม ที่เลือกที่จะมีการปรับปรุงครั้งใหญ่ทุก ๆ 2 ปี

ที่มา - MacRumors

Blognone Jobs Premium