รอคอยเธอมาแสนนาน Final Fantasy XV วางจำหน่าย 30 กันยายน ปีนี้

by phenocalypse
31 March 2016 - 04:52

หลังจากประกาศเปิดตัว Final Fantasy Versus XIII ในงาน E3 ตั้งแต่ปี 2006 แล้วเปลี่ยนชื่อเป็น Final Fantasy XV ในปี 2013 ในที่สุด Square Enix ก็เปิดเผยวันวางจำหน่ายของเกมนี้เสียที

โดยการประกาศนี้มีขึ้นในงาน Uncovered: Final Fantasy XV ที่ไชร์ ออดิทอเรียม ในลอสแอนเจลิส เมื่อช่วงสายที่ผ่านมา โดยกำหนดวางจำหน่ายทั่วโลกในวันที่ 30 กันยายน 2016 ในระบบ PlayStation 4 และ XBOX One

ไม่เพียงแค่นั้น ทางค่ายยังยกตระกูลสื่อที่เกี่ยวข้องกับเกมนี้มาเปิดตัวด้วย ได้แก่

  • Brotherhood: Final Fantasy XV - ภาพยนตร์แอนิเมชันเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับน็อคติส พระเอกของเรื่องและผองเพื่อน เผยแพร่ทาง YouTube Channel "Final Fantasy XV" ทั้งหมด 5 ตอน ตอนละประมาณ 10 นาที เริ่มตอนแรกวันนี้
  • Kingsglaive: Final Fantasy XV - ภาพยนตร์ CG เกี่ยวกับกษัตริย์รีจิส (พากย์เสียงภาษาอังกฤษโดย ฌอน บีน นักแสดงจาก Game of Thrones) บิดาของน็อคติส ในเหตุการณ์คู่ขนานกับเนื้อเรื่องในเกม โดยจะออกฉายทางออนไลน์ก่อนเกมวางจำหน่าย
  • JusticeMonstersFive - มินิเกมพินบอลในเกมหลัก ก็จะมาให้เล่นในโลกจริงด้วย วางจำหน่ายในระบบ iOS และ Android ภายในปีนี้
  • Platinum Demo - เดโมที่สองของเกมต่อจาก Episode Duscae เป็นเรื่องราวของน็อคติสวัยเด็ก ในเดโมผู้เล่นจะได้ผจญภัยไปพร้อมกับอสูรคาร์บังเคิล และเมื่อเล่นเดโมจบสามารถนำอสูรตนนี้มาใช้ในเกมฉบับเต็มได้ด้วย ดาวน์โหลดมาเล่นได้ฟรีในระบบ Playstation 4 และ XBOX One ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

สำหรับตัวเกมหลัก นอกจากจะมีเวอร์ชันปกติ, Deluxe Edition ที่แถมแผ่น Blu-ray ภาพยนตร์ Kingsglaive และรหัสปลดล็อกคอนเทนต์พิเศษในเกมแล้ว ยังมี Ultimate Collector's Edition ซึ่งนอกจากจะได้ของแถมใน Deluxe Edition ยังมีหนังสือรวมภาพ Artwork ของเกม แผ่น Blu-ray แอนิเมชัน Brotherhood แผ่นเพลงประกอบเพลงเวอร์ชันพิเศษ รหัสปลดล็อกชุดไอเท็มพิเศษ และฟิกเกอร์ Kai Noctis ชุดสำหรับนักสะสมนี้จำกัดจำนวนเพียง 30,000 ชุดเท่านั้น สั่งจองได้ทางเว็บไซต์ Square Enix Online Store ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

ที่มา: The Verge

Final Fantasy XV

Kingsglaive: Final Fantasy XV

Blognone Jobs Premium