[April Fools] Samsung เปิดตัว Internet of Trousers กางเกงสุดล้ำสำหรับยุค Internet of Things

by ตะโร่งโต้ง
1 April 2016 - 03:31

Samsung โชวฺ์วิสัยทัศน์เปิดตัวกางเกงสุดอัจฉริยะ รับกระแส IoT ด้วยชื่อ Internet of Trousers กางเกงขายาวที่มาพร้อมฟังก์ชั่นมากมาย

กางเกง Internet of Trousers มาพร้อมชิป ARTIK ซึ่ง Samsung ฝังเอาไว้ในตัวกางเกงบริเวณต่างๆ ชิปนี้จะทำหน้าที่เชื่อมต่อกับแอพ Smarter Fabric Care ในสมาร์ทโฟน ตัวแอพจะแสดงการแจ้งเตือนต่างๆ ที่ได้รับจากชิป ARTIK ตามแต่ละฟังก์ชั่นที่กำหนดไว้

Internet of Trousers มีฟังก์ชั่นหลัก ดังนี้

  • Wi-Fly เซ็นเซอร์ซิปกางเกง ZipARTIK จะส่งการแจ้งเตือนสู่สมาร์ทโฟนของผู้ใช้อัตโนมัติ หากเปิดซิปค้างไว้นานเกินกว่า 3 นาที หมดปัญหาขายหน้าเพราะลืมรูดซิป
  • Get Up! Alert ด้วยเซ็นเซอร์วัดแรงกดในกางเกง ทำให้ Internet of Trousers สามารถรู้ได้ว่าผู้ใช้นั่งอยู่กับที่นานเท่าไหร่แล้ว มันจะคอยส่งการแจ้งเตือนไปยังสมาร์ทโฟนของผู้ใช้ให้ลุกขึ้นผ่อนคลายอิริยาบทอย่างน้อยชั่วโมงละครั้ง
  • Keep-Your-Pants-On Mode ด้วยเซ็นเซอร์วัดอัตราการเต้นของหัวใจและเซ็นเซอร์เหงื่อในกางเกง ทำให้มันรู้ได้ว่าช่วงเวลาไหนที่ผู้ใช้รู้สึกตื่นเต้นผิดปกติ และเมื่อถึงเวลานั้น Internet of Trousers จะส่งการแจ้งเตือนมาบอกผู้ใช้ให้เก็บอาการและใจเย็นๆ
  • Fridge Lock เมื่อเซ็นเซอร์วัดแรงตึงบริเวณขอบกางเกงรับรู้ได้ว่า เอว (หรือสะโพก หรือพุง) ของผู้ใช้ขยายตัวจนแรงตึงเพิ่มมากขึ้น ชิป ARTIK ในกางเกง Internet of Trousers จะส่งสัญญาณไปยังตู้เย็นที่เชื่อมต่อกันเพื่อทำการล็อกมิให้ผู้ใช้เปิดหาอะไรกินได้

ที่มา - WhowiredKorea

Blognone Jobs Premium