Myerson ยอมรับกับ The Verge ว่าบริษัทไม่เน้น Windows บนมือถือในปีนี้

by nrad6949
2 April 2016 - 03:59

ที่งานประชุมนักพัฒนาของไมโครซอฟท์ BUILD 2016 ปีนี้ เราได้เห็นประกาศสำคัญๆ จำนวนหนึ่ง (ลองอ่านข่าวเก่าในหมวดได้) ซึ่งทำให้นักพัฒนาตื่นเต้นกันไม่น้อย ทว่ามีสิ่งหนึ่งที่หายไปจากเวทีของงานในปีนี้ ซึ่งก็คือ Windows บนโทรศัพท์มือถือ (Windows 10 Mobile) แม้แต่กระทั่งตอนสาธิตก็มี Windows 10 Mobile ปรากฏตัวเพียงไม่กี่วินาทีเท่านั้น ซึ่งทำให้สื่ออย่าง The Verge ตั้งคำถามว่าเกิดอะไรขึ้น พร้อมกับไปสัมภาษณ์ Terry Myerson ถึงเหตุผลเบื้องหลัง โดยเขาระบุว่าบริษัทไม่เน้น Windows บนขนาดจอ 4 นิ้ว (หรือว่าง่ายๆ คือบนสมาร์ทโฟน) ในปีนี้

Myerson ระบุว่า ทางบริษัทเองอยากโฟกัสกับกลุ่มอุปกรณ์ขนาด 4 นิ้ว (สมาร์ทโฟน) อย่างเต็มที่ แต่ในตอนนี้ยังไม่ใช่เวลานั้น และเขาคาดหวังว่าในปีหน้านักพัฒนาจะกลับมาสนใจอุปกรณ์เหล่านี้ ซึ่งเมื่อ Tom Warren ผู้สื่อข่าวของ The Verge ถามต่อ Myerson ระบุว่า Windows Phone ทำตลาดในกลุ่มสมาร์ทโฟนได้ไม่ดีพอ แต่การมาของ Windows 10 ทำให้แพลตฟอร์มเข้าถึงลูกค้าหลากหลายกลุ่มยิ่งขึ้น ในกรณีของ Xbox และ HoloLens ก็เป็นสิ่งที่ทำให้เกิดนวัตกรรมใหม่ๆ เพิ่มขึ้นด้วย

Myerson ทิ้งท้ายว่า บริษัทยังมีของเด็ด (some cool things) สำหรับโทรศัพท์มือถือ และโทรศัพท์ก็มีส่วนสำคัญในปีนี้ แต่ไม่ใช่จุดหลักแต่อย่างใด (not the tip of the spear)

ที่มา - The Verge

Blognone Jobs Premium