กสทช. บอกไม่มีอำนาจพิจารณาข้อเสนอ AIS ต้องส่งเรื่องให้ คสช. ใช้ ม.44

by mk
5 April 2016 - 08:52

ประเด็นเรื่อง AIS เสนอ กสทช. ยินดีจ่าย 75,654 ล้านบาท เอาคลื่น 900MHz แทน JAS ถือเป็นประเด็นที่ได้รับความสนใจอย่างสูงในวันนี้ ถึงแม้บอร์ด กสทช. ชุดใหญ่ ไม่มีวาระพิจารณาเรื่องนี้ในการประชุมวันนี้ แต่เลขาธิการ กสทช. ก็ออกมาให้ข้อมูลแล้วครับ

นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ กสทช. ระบุว่าข้อเสนอของ AIS อยู่นอกอำนาจของ กสทช. และต้องส่งเรื่องให้ คสช. พิจารณาใช้อำนาจตามมาตรา 44 โดย กสทช. จะส่งความเห็นทางกฎหมาย และบทวิเคราะห์ข้อดีข้อเสียให้ คสช. พิจารณาภายในวันศุกร์นี้ (8 เมษายน 2559)

"เรื่องนี้อยู่เหนือขอบเขตอำนาจการพิจารณาของ กสทช. โดยต้องอาศัยอำนาจตามมาตรา 44 ของคณะรักษาความสงบเรียบร้อยแห่งชาติ (คสช.) ในการพิจารณา ซึ่ง กสทช. จะนำส่งหนังสือแสดงความจำนงของเอไอเอส พร้อม บทวิเคราะห์ ข้อดี-ข้อเสีย และจะเสนอความเห็นทางกฎหมายให้ด้วยเพื่อให้หัวหน้า คสช. พิจารณาภายในวันศุกร์นี้ เพื่อให้ทันกำหนด 14 เม.ย.2559"

นายฐากร ระบุด้วยว่า หาก นายกฯ ใช้ ม.44 ทางบริษัท ทรูฯจะได้สิทธิ์เข้าร่วมเสนอราคาด้วย แต่จะต้องให้สิทธิ์เอไอเอสในฐานะผู้เสนอราคารายแรกก่อน และจะพิจารณาตามลำดับการเสนอราคาเมื่อครั้งมีการประมูล หาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้า คสช. ใช้อำนาจตามมาตรา 44 อนุมัติการขอซื้อใบอนุญาต ตามคำขอของเอไอเอส ก็จะทำให้การประมูลในวันที่ 24 มิ.ย.ไม่เกิดขึ้น

ที่มา - ThaiPBS

Blognone Jobs Premium