[ไม่ยืนยัน] กสทช. เตรียมเรียกผู้บริหารธนาคารกรุงเทพเข้าพบ กรณี JAS ไม่จ่ายเงินประมูลคลื่น 900 MHz

by nrad6949
7 April 2016 - 05:18

แม้ว่า JAS จะตัดสินใจทิ้งคลื่น 4G ไปแล้ว แต่ผลจากการตัดสินใจดังกล่าวยังไม่น่าจะจบลงง่ายๆ เมื่อล่าสุด เว็บไซต์ของหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ รายงานว่าคณะทำงานพิจารณาความรับผิดชอบกรณี JAS Mobile ไม่มาชำระเงินค่าประมูล ของ กสทช. ที่มีอธิบดีอัยการ สำนักงานคดีปราบปรามการทุจริต สำนักงานอัยการสูงสุด เป็นประธาน เตรียมเรียกผู้บริหารของธนาคารกรุงเทพเข้าพบเพื่อชี้แจง หลังจากที่ทาง JAS โดยนายพิชญ์ โพธารามิก ระบุว่าได้มีการหารือกับ นายชาติศิริ โสภณพนิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ธนาคารกรุงเทพ เกี่ยวกับการไม่ยอมออกหนังสือค้ำประกันจากทางธนาคาร จนเป็นเหตุให้ JAS ไม่สามารถนำเงินมาชำระได้ทันเส้นตายของ กสทช.

นายก่อกิจ ด่านชัยวิจิตร รองเลขาธิการ กสทช. ระบุว่าตอนนี้ได้มีการตั้งคณะทำงานขึ้นมา 3 ชุด โดยจะเรียกผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด ซึ่งรวมไปถึง JAS และสถาบันการเงินที่เกี่ยวข้อง เข้าให้ข้อมูลและชี้แจง ซึ่งตั้งเป้าว่าจะดำเนินการเสร็จภายใน 90 วัน โดยทางเว็บไซต์หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ ระบุว่าจะมีการเรียกผู้บริหารของธนาคารกรุงเทพ (ยังไม่ระบุว่าเป็นใคร) เข้าพบกับหนึ่งในคณะทำงาน เพื่อชี้แจงว่าเหตุใดจึงไม่ออกหนังสือรับรองการประมูลตามที่ JAS กล่าวอ้าง ในวันที่ 12 เมษายนนี้

ทั้งนี้ ไทยรัฐยังระบุเพิ่มเติมว่า ทางคณะทำงานเตรียมทำหนังสือถึงธนาคาร ICBC ของประเทศจีน ในกรณีช่วยหาพันธมิตรทางธุรกิจ รวมถึงตรวจสอบความเคลื่อนไหวของหุ้น JAS ที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ย้อนหลังทั้งหมด ตั้งแต่วันที่ 7 - 21 มีนาคม ที่ผ่านมา

ที่มา - ไทยรัฐออนไลน์

Blognone Jobs Premium