ขาลง? รายงานเผย ผู้คนแชร์เรื่องราวผ่าน Facebook น้อยลง

by nrad6949
8 April 2016 - 12:25

เว็บไซต์ข่าวไอที The Verge รายงานข่าวโดยอ้างรายงานของ The Information อีกทีหนึ่งว่า ปัจจุบัน ผู้ใช้ Facebook แชร์เรื่องราวและอัพเดตโปรไฟล์ตัวเองน้อยลงกว่าเดิมในรอบหนึ่งปี (ตั้งแต่กลางปี 2014 จนถึงกลางปี 2015)

The Verge ระบุว่าในรายงานของ The Information ชี้ให้เห็นว่า ผู้ใช้กำลังมีพฤติกรรมที่เปลี่ยนแปลงไป เพราะยอดการแชร์เนื้อหาบน Facebook นั้นต่ำลงกว่าเดิม โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องราวในชีวิตประจำวันของตัวเอง (เช่น status update) ซึ่งลดลงไปร้อยละ 21 ในกรอบปีที่ระบุไว้ และในรอบปีนี้ (น่าจะหมายถึงกลางปีที่แล้วจนถึงตอนนี้) ยอดการแชร์ข้อมูลลักษณะนี้ตกลงไปร้อยละ 15 ซึ่งทำให้เวลาแสดงผลข้อมูลใน News feed ของผู้ใช้ จึงไม่มีข้อมูลจากผู้ใช้ปรากฏมากเท่ากับข้อมูลจากศิลปินหรือทีมกีฬาที่ชื่นชอบ

The Verge ชี้ให้เห็นว่า Facebook เติบโตจากแนวคิดของการแชร์ข้อมูลของผู้ใช้ ซึ่งการลดลงจำนวนยอดแชร์ ย่อมแปลว่ามีผลต่อการเติบโตของบริษัทในระยะยาว ถึงแม้รายงานของ The Information จะชี้ว่ายอดฐานผู้ใช้โดยรวมเพิ่มขึ้นก็ตาม ด้าน Facebook ออกมาระบุว่ายอดการแชร์เนื้อหาบนแพลตฟอร์มตนเองนั้นยังคงดีอยู่ และเหมือนในรอบปีที่ผ่านมา

ที่มา - The Verge

Blognone Jobs Premium