Amazon เปิดตัว Kindle Oasis เครื่องอ่านอีบุ๊กรุ่นท็อป แบตอึดอยู่ได้หลายเดือน

by mk
13 April 2016 - 14:56

Amazon เปิดตัวเครื่องอ่านอีบุ๊กรุ่นใหม่ Kindle Oasis ตัวท็อปที่สุดในสายผลิตภัณฑ์ทั้งหมด มันใช้จอ E Ink ความละเอียดสูง 300 ppi ขนาด 6 นิ้ว (ตัวเดียวกับ Voyage และขนาดจอเท่ากัน) สิ่งที่พัฒนาขึ้นคือตัวเครื่องบางเฉียบเพียง 0.13 นิ้ว น้ำหนักเบากว่าเดิม 20% เหลือเพียง 131 กรัม (Voyage หนัก 180 กรัม)

Kindle Oasis ใช้แนวทางการออกแบบที่ต่างไปจากเดิมคือมี "สัน" เพื่อให้หยิบจับสะดวก (จะถือมือซ้ายหรือขวาก็ได้ สลับทิศได้ ซอฟต์แวร์จะสลับปุ่มพลิกหน้าให้ด้วย) หน้าจอของ Kindle Oasis ยังมีไฟ LED ถึง 10 ดวง (Voyage มี 6 ดวง, Paperwhite มี 4 ดวง) ให้ความสว่างมากขึ้นกว่าเดิม

จุดเด่นอีกอย่างของ Kindle Oasis คือหน้าปกที่มีแบตเตอรี่ในตัว เมื่อรวมกับแบตเตอรี่ของตัวเครื่องแล้วอยู่ได้นานหลายเดือน (ตัวเลขของ Amazon คือเปิดอ่านวันละครึ่งชั่วโมง อยู่ได้นาน 8 สัปดาห์) ถือเป็น Kindle ที่แบตอึดที่สุดในบรรดา Kindle ทั้งหมด

อย่างไรก็ตาม Kindle Oasis ก็มีราคาแพงพอสมควรคือเริ่มต้นที่ 289.99 ดอลลาร์สำหรับรุ่น Wi-Fi และมีโฆษณา Special Offers ถ้าอยากได้รุ่น 3G เพิ่มอีก 70 ดอลลาร์, ปิดโฆษณาเพิ่ม 20 ดอลลาร์ แต่ราคานี้รวมปกมาให้ในชุดแล้ว (Kindle Voyage เริ่มที่ 199 ดอลลาร์) ของเริ่มขาย 21 เมษายนนี้

ที่มา - Amazon

Blognone Jobs Premium