Bing ร่วมมือกับ HackerRank ช่วยแสดงผลโค้ดตัวอย่างพร้อมรันได้บนหน้าผลการค้นหา

by Job_The_Gamer
15 April 2016 - 04:40

ไมโครซอฟท์ปรับปรุงผลการค้นหาของ Bing เมื่อค้นหาโค้ดตัวอย่าง (code snippet) และอัลกอริทึมเพื่ออำนวยความสะดวกให้นักพัฒนา ด้วยการจับมือกับ HackerRank เว็บไซต์รวมโจทย์ด้านโปรแกรมมิ่งในการดึงโค้ดตัวอย่างมาแสดงผลในหน้าผลการค้นหาของ Bing ที่เจ๋งคือผลการค้นหาดังกล่าวเปิดโอกาสให้ได้ลองลงมือแก้ไขและสั่งรันโค้ดตัวอย่างเพื่อศึกษาการทำงานและดูผลลัพธ์ในทันที

โปรแกรมเมอร์ที่ต้องการใช้ฟีเจอร์นี้ก็เพียงแค่ค้นหาโค้ดตัวอย่าง/อัลกอริทึมบน Bing ยกตัวอย่างเช่นการต่อสตริงใน C# (string concat C#) หรือการทำ Bubble sort ด้วย Python (bubble sort python) Bing จะแสดงผลโค้ดตัวอย่างพร้อมเครื่องมือแก้ไขโค้ดให้ใช้งานและตัวเลือกให้สลับภาษาซึ่งครอบคลุมทั้ง C, C++, C#, Python, PHP และ Java ซึ่งจะช่วยให้โปรแกรมเมอร์ได้ลองศึกษาโค้ดที่เขียนด้วยภาษาอื่นๆ ได้สะดวกขึ้นด้วย

ภาพตัวอย่างการค้นหาอัลกอริทึม Quicksort

Vivek Ravisankar ผู้ร่วมก่อตั้ง HackerRank กล่าวว่าในขณะนี้โปรเจ็กต์ที่เกิดจากความร่วมมือข้างต้นได้คัดเลือกโค้ดตัวอย่างที่มีค้นหากันทั่วไปมาแสดงผลแล้วมากกว่า 80 รายการ ส่วนทาง Marcelo De Barros ผู้จัดการของ Bing เองก็ตั้งใจให้ฟีเจอร์นี้เป็นทั้งเครื่องมือเพื่อช่วยศึกษาและอำนวยความสะดวกในการเขียนโปรแกรม

ก็ดูเป็นฟีเจอร์ที่น่าจะเป็นประโยชน์ต่อนักพัฒนาไม่น้อย แม้ว่าจะยังจำกัดให้งานได้แค่ภายในสหรัฐอเมริกา (ต้องตั้ง Region ของ Bing ให้เป็น United States - ผู้เขียน) และสำหรับผู้ใช้งาน Visual Studio ก็อย่าลืมลองใช้ส่วนเสริม Bing Developer Assistant ที่จะช่วยค้นหาโค้ดตัวอย่างบน Visual Studio ได้โดยตรงด้วยนะครับ

ที่มา - TechCrunch, MSPoweruser

Blognone Jobs Premium