เปลี่ยนร้านค้าบน Instagram ให้เป็นเว็บไซต์ E-commerce เต็มตัวด้วย HeroZebra

by vvkungx
15 April 2016 - 16:35

Instagram เริ่มเป็นตลาดขายสินค้าออนไลน์ที่มีร้านค้ามากขึ้นเรื่อยๆ เพราะความง่ายในการเลือกดูสินค้าและเข้าถึงรายละเอียดได้อย่างรวดเร็ว แต่ข้อเสียของการค้าขายบน Instagram หลักๆ คือการชำระเงินที่ดูทุลักทุเลพอสมควร หากไม่มีเว็บไซต์เป็นของตัวเองก็ไม่สามารถชำระผ่านระบบบัตรเครดิตหรือ Paypal ได้อีก

ล่าสุดมีผู้คิดไอเดียเจ๋งๆ ออกมาชื่อว่า HeroZebra เค้ามีไอเดียในการเปลี่ยน Instagram ของผู้ใช้ให้เป็นเว็บไซต์ E-commerce ได้ทันทีภายใต้คอนเซป I2C หรือ Instagram to Consumer การทำงานของ HeroZebra คือ เมื่อผู้ใช้ผูกบัญชี Instagram กับ HeroZebra แล้ว ระบบจะสร้างเว็บไซต์ของร้านค้าขึ้นมาให้ จากนั้นเจ้าของร้านสามารถนำโดเมนของตัวเองมาผูกกับระบบได้ทันที และจัดหน้าตาของเว็บไซต์ได้ด้วยธีมที่กำหนดให้

จากนั้นเจ้าของร้านสามารถเพิ่มสินค้าลงเว็บไซต์ผ่าน Instagram ได้ทันทีด้วยการระบุรายละเอียดผ่าน caption โดยสามารถใส่คำอธิบายของสินค้าได้ ตามด้วยราคาและหมวดหมู่ของสินค้าที่เรากำหนดไว้ในเว็บไซต์ด้วย hastag เช่น “High heels with parrot concept $230 #shoes" หรือ “High heels with parrot concept #shoes 230$” เป็นต้น แล้วอัพโหลดขึ้นได้ทันที จากนั้นระบบของ HeroZebra จะไปดึงรูปภาพและรายละเอียดต่างๆ ของร้านค้าใน Instagram มาแสดงในเว็บไซต์ให้ทันที โดยระบุว่ามีความล่าช้าในการดึงข้อมูลประมาณ 10 นาที

HeroZebra บอกว่าระบบส่วนใหญ่จะขับเคลื่อนไปด้วย Instagram ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นการแก้ไขรายละเอียด ก็สามารถแก้ไขผ่าน Instagram ได้เลยหรือจะซ่อนสินค้า ก็จะใช้ hashtag #hide ส่วนระบบการชำระเงิน ลูกค้าสามารถชำระผ่าน Paypal และ Stripe ส่วนสกุลเงินที่รองรับ ณ ตอนนี้ยังไม่มีสกุล THB ให้ใช้งาน

เป็นอีกไอเดียที่น่าสนใจมากๆ สำหรับตลาด E-commerce ตอนนี้ สำหรับการใช้งาน HeroZebra ยังอยู่ในช่วง Beta สามารถใช้งานได้ฟรี เข้าไปส่งคำขอใช้งานได้ และอนาคตเมื่อเปิดใช้งานจริงจะมีการเก็บค่าใช้จ่ายอยู่ที่ $9.90 ต่อเดือน สามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.herozebra.com ครับ

ที่มา : Product Hunt, HeroZebra

Blognone Jobs Premium