Google เปิดตัว MODE มาตรฐานสายรัดข้อมือสำหรับนาฬิกา Android Wear

by ตะโร่งโต้ง
26 April 2016 - 19:06

ผ่านมาไม่กี่วันหลังมีข่าวเรื่องที่ Google จดทะเบียนเครื่องหมายการค้า "MODE" ล่าสุด Google ก็ออกมาเปิดเผยให้เข้าใจตรงกันแล้วว่า นี่คือชื่อของมาตรฐานสายรัดข้อมือสำหรับนาฬิกา Android Wear

การออกมาตรฐาน MODE นี้ เป็นการแก้ปัญหาความหลากหลายด้านงานออกแบบที่ผู้ผลิตนาฬิกา Android Wear แต่ละรายต่างก็คิดสร้างผลิตภัณฑ์เป็นของตนเอง ซึ่งนาฬิกาหลากหลายยี่ห้อ อาทิ Samsung Gear S, Moto 360, ASUS Zen Watch, LG Urbane ล้วนแล้วไม่สามารถถอดเปลี่ยนสายรัดข้อมือมาใช้ข้ามยี่ห้อกันได้ ยิ่งสายรัดข้อมือที่ผลิตโดยผู้ผลิตรายอื่นนั้นไม่ต้องพูดถึง แต่เมื่อมีมาตรฐาน MODE ขึ้นมาแล้ว นั่นหมายถึงเราอาจเห็นผู้ผลิตเครื่องหนังหรือเครื่องประดับทำสายรัดข้อมือสำหรับนาฬิกา Android Wear ที่จะออกในอนาคตกันมากขึ้น

แน่นอนว่า Google เองก็วางจำหน่ายสายรัดข้อมือตามมาตรฐาน MODE แล้วด้วย โดยมีทั้งแบบซิลิโคน ซึ่งมีให้เลือก 6 สี (ราคาเริ่มต้นที่เส้นละ 49.95 ดอลลาร์) และสายหนังแท้ซึ่งผลิตโดย Hadley Roma มีให้เลือก 10 สี (ราคาเริ่มต้นที่เส้นละ 59.95 ดอลลาร์) โดยสายรัดข้อมือ MODE ทุกแบบมีให้เลือก 4 ขนาด คือ 16, 18, 20 และ 22 มิลลิเมตร โดยจัดจำหน่ายทาง Google Store, Best Buy และ Amazon

ที่มา - TechCrunch

Blognone Jobs Premium