บริษัทอเมริกันเช่าตู้โทรศัพท์ในสหราชอาณาจักร เตรียมดัดแปลงเป็นออฟฟิศให้เช่า

by ตะโร่งโต้ง
4 May 2016 - 20:03

บริษัท Barworks ผู้ให้บริการ co-working space จากอเมริกา ทำสัญญาเช่าใช้งานตู้โทรศัพท์สาธารณะในสหราชอาณาจักร 15 แห่ง และเตรียมดัดแปลงให้เป็นสำนักงานแบบจุ๋มจิ๋มให้คนเช่าใช้นั่งทำงานได้ผ่านแอพ ซึ่งตู้โทรศัพท์สาธารณะในอังกฤษเหล่านี้กระจายอยู่ในเมืองต่างๆ ซึ่งรวมทั้ง London, Leeds และ Edinburgh ด้วย

จากตู้โทรศัพท์สีแดงสดโดดเด่นเห็นแต่ไกล ด้วยพื้นที่ภายในขนาด 9 ตารางฟุต มันจะถูกตกแต่งใหม่ มีโต๊ะทำงานพร้อมเก้าอี้สำหรับหนึ่งคน พร้อมจอทีวีขนาด 25 นิ้ว เครื่องพิมพ์และเครื่องสแกนเอกสาร, แป้นพิมพ์และเมาส์ไร้สาย, แบตเตอรี่สำรองสำหรับชาร์จไฟให้โทรศัพท์, หม้อต้มเครื่องดื่ม, ปลั๊กไฟ และแน่นอนมีอินเทอร์เน็ต Wi-Fi พร้อมให้ใครก็ตามที่ยอมจ่ายค่าเช่าให้ Barworks สามารถเข้าไปใช้งานได้ ภายใต้ชื่อเรียกทางการค้าว่า Pod Works

เงื่อนไขการใช้บริการก็คือ ผู้ใช้จะต้องเสียค่าบริการรายเดือน เดือนละ 20 ปอนด์ เพื่อให้ได้สถานะสมาชิกของ Pod Works Club หลังจากนั้น เมื่อต้องการเข้าใช้งานสำนักงานตู้โทรศัพท์ที่ไหนก็เพียงแต่กดจองใช้งานผ่านแอพแล้วไปปลดล็อกเปิดตู้นั้นใช้งานได้เลยตลอด 24 ชั่วโมง

ตู้โทรศัพท์เหล่านี้เป็นทรัพย์สินของบริษัทชื่อ Red Kiosk Company ซึ่งทาง Barworks นั้นไปทำสัญญาเช่ามาเพื่อทำธุรกิจ co-working space อีกต่อหนึ่ง โดยนอกเหนือจากตู้โทรศัพท์ 15 แห่งที่จะถูกดัดแปลงเป็นสำนักงานขนาดย่อมเหล่านี้แล้ว ยังมีตู้โทรศัพท์ของ Red Kiosk Company อีกหลายแห่งในสหราชอาณาจักรที่ถูกดัดแปลงไปเป็นซุ้มขายกาแฟบ้าง, ขายไอศกรีมบ้าง ซึ่งตู้เหล่านี้ส่วนหนึ่งเป็นตู้โทรศัพท์เก่าที่ไม่มีผู้ใช้งานแล้วทำให้ทางการตัดสินใจปล่อยขายให้แก่ Red Kiosk Company ในปี 2014 แต่ก็มีตู้แดงเลียนแบบตู้โทรศัพท์เก่าบางส่วนที่ Red Kiosk Company ทำขึ้นมาใหม่ด้วย เพื่อปล่อยเช่าสำหรับทำเป็นซุ้มร้านค้านั่นเอง

ที่มา - Ars Technica

Blognone Jobs Premium