Snapchat โดนฟ้อง ฐานเป็นต้นเหตุให้ขับรถเร็วจนเกิดอุบัติเหตุบนถนน

by nismod
6 May 2016 - 07:40

ถึงแม้การใช้สมาร์ทโฟนจนเกิดอุบัติเหตุ จะพบเห็นได้ทั่วไป แต่ทว่ากรณีนี้อาจเป็นกรณีแรกที่สื่อโซเชียลมีเดียถูกฟ้อง ฐานเป็นต้นเหตุที่ทำให้ Christal McGee หญิงสาววัย 18 ปีขับรถเร็วกว่า 170 กิโลเมตรต่อชั่ว จนเกิดอุบัติเหตุและมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส

อุบัติเหตุครั้งนี้เกิดขึ้น จากการที่นางสาว McGee ใช้ฟีเจอร์ตรวจจับความเร็วของ Snapchat ขณะขับรถและเร่งความเร็วเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จนถึง 170 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ก่อนที่จะพุ่งเข้าชนฝั่งคนขับของรถคู่กรณี จนนาย Wentworth Maynard คนขับรถอีกคันได้รับบาดเจ็บทางสมองจนถึงขั้นโคม่า

ทนายความพร้อมทั้งภรรยาของนาย Maynard ได้ยื่นฟ้องนางสาว McGee และ Snapchat ฐานเป็นแรงกระตุ้นให้ผู้ขับขี่ใช้ฟีเจอร์ดังกล่าว โดยมีรางวัลเป็น badge ตอบแทนหลังการใช้ฟีเจอร์ พร้อมทั้งเรียกร้องค่าเสียหาย

ด้านครอบครัวของ McGee แสดงความเห็นว่า สาเหตของอุบัติเหตุน่าจะเป็นนาย Maynard ที่ขับรถออกมาขวางอย่างกระชั้นชิด ก่อนที่จะพยายามโทษนางสาว McGee ที่แผนการเข้าร่วมกับกองทัพอากาศต้องเลื่อนออกไปเพราะอุบัติเหตุ ด้าน Snapchat แถลงเน้นย้ำให้ถึงความปลอดภัยขณะขับขี่ พร้อมระบุว่าตัวแอพ มีการเตือนอย่างชัดเจนแล้วว่า ไม่ควร Snap ขณะขับขี่รถ

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ที่สอบสวนคดีนี้ระบุว่า เบื้องต้นยังไม่ได้ตั้งข้อกล่าวหา Christal McGee เรื่องการขับรถด้วยความเร็ว เพราะพยานที่นั่งมาในรถด้วย ให้การเรื่องความเร็วของรถไม่ตรงกัน ก่อนที่จะเริ่มสอบสวนใหม่อีกครั้ง หลังได้รับข้อมูลเพิ่มเติมเรื่องการใช้ Snapchat ระหว่างขับรถ พร้อมทั้งกล่าวว่านาย Maynard อาจจะเป็นต้นเหตุด้วย จากการไม่ให้สัญญาณไฟในการเปลี่ยนเลน

ที่มา - The New York Times

Blognone Jobs Premium