บริษัทโฆษณา Magna Global เซ็นสัญญานำเงินที่ลงโฆษณาทางทางทีวีมาลงโฆษณากับ YouTube

by nutmos
9 May 2016 - 16:56

Mangna Global ซึ่งเป็นบริษัทลูกของ Interpublic Group หนึ่งในบริษัทโฆษณารายใหญ่ได้ทำการเซ็นสัญญาลงโฆษณากับ YouTube เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยนำเงินส่วนที่ลงโฆษณาทางโทรทัศน์มาลงกับ YouTube แทน

ลูกค้าของ Magna มีบริษัทใหญ่อย่าง Johnson & Johnson, Coca-Cola และ Fiat Chrysler Automobiles การทำสัญญาในครั้งนี้จะทำให้ทางบริษัทจ่ายเงินค่าโฆษณาให้ Google เป็นจำนวนอย่างน้อย 250 ล้านดอลลาร์ในเดือนตุลาคม 2016 ถึงธันวาคม 2017

เหตุผลหลักข้อหนึ่งที่บริษัท Magna มาทำสัญญากับ YouTube เนื่องจากหากจะไปทำสัญญาล่วงหน้ากับการโฆษณาทางทีวีในช่วงนี้ จะต้องจ่ายเงินจำนวนมาก แต่ถึงแม้ Magna จะทำสัญญากับ YouTube ไว้แล้วถึง 250 ล้านดอลลาร์ ก็ยังไม่มากนักหากเทียบกับยอดลงโฆษณาทีวีที่ 5-6 พันล้านดอลลาร์ในแต่ละปี

YouTube ไม่ได้ให้ความเห็นเรื่องนี้อย่างเป็นทางการ แต่ Tara Walpert Levy หัวหน้าฝ่าย agency sales ของ YouTube ได้ออกมากล่าวว่านี่คือการเซ็นสัญญาล่วงหน้าที่ใหญ่ที่สุดของ Google Preferred

eMarketer กล่าวว่า ยอดโฆษณาของวิดีโอทางเว็บทั้งหมดในปีนี้คาดว่าน่าจะเพิ่มขึ้น 28% อยู่ที่ 9,800 ล้านดอลลาร์ โดย YouTube มีส่วนแบ่งโฆษณา 20%

ส่วนยอดการโฆษณาผ่านทางโทรทัศน์ใน บริษัทลูกของ Magna คาดการณ์ว่าจะยังเติบโตในปีนี้ 0.5% อยู่ที่ 63,000 ล้าน (ไม่รวมการโฆษณาในช่วงโอลิมปิกและการหาเสียง)

ที่มา - WSJ

Blognone Jobs Premium