เผยข้อมูล Ragnarok Online มี 2 เซิร์ฟเวอร์แบบรีเซ็ตและไม่รีเซ็ต, เริ่มต้นที่ความคลาสสิค

by nismod
11 May 2016 - 07:54

Electronics Extreme ผู้ให้บริการ Ragnarok Online ต่อจาก Asiasoft ในประเทศไทย ประกาศข้อมูลของเกมออกมาคร่าวๆ แล้ว โดยเบื้องต้น เซิร์ฟเวอร์จะแบ่งออกเป็น 2 เซิร์ฟเวอร์คือ Ragnarok Extreme ที่เป็นเซิร์ฟเวอร์ใหม่ รีเซ็ตทุกอย่าง เป็นแบบ free-to-play และที่สำคัญคือเริ่มต้นที่ความคลาสสิคเก่าๆ ที่ผู้เล่นโหยหา โดยช่วงแรก คลาสสูงสุดที่เล่นได้คือคลาส 2-1 พร้อมระบบ Guild War ก่อนที่คลาส 2-2 จะตามมาภายใน 6 เดือน และ Hi-Class ในอีก 2 ปีข้างหน้า และเควสทำ God's Item จะตามมาในเร็วๆ นี้

ขณะ World Map ในช่วงแรกจะมีตั้งแต่เมืองเก่าๆ ไปจนถึงเมือง Juno และเมืองประจำประเทศอย่าง Louyang, Amatsu, Gonryun, Jawaii และ Ayothaya ขณะที่ Morroc ถูกปรับโฉมให้กลับไปเป็นเมืองเหมือนเดิม ก่อนช่วงล่มสลาย รวมไปถึงมีการปรับจุดเกิดมอนสเตอร์บางจุดอีกด้วย (ทาง EXE ไม่ให้ข้อมูลว่าจุดเกิดมอนสเตอร์ จะอยู่ในช่วง episode ไหน)

ส่วนอีกเซิร์ฟเวอร์ จะเป็นการรวมเซิร์ฟเวอร์เดิมทั้งหมด และจะไม่มีการรีเซ็ต โดยยังอ้างอิงกับดาต้าเบสเดิมที่ทาง Asiasoft ส่งคืนให้กับ Gravity แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับว่า Gravity จะมอบดาต้าเบสกลับมาให้มากน้อยแค่ไหน ซึ่งเซิร์ฟเวอร์นี้พร้อมจะเปิดให้บริการภายใน 3 เดือนหลังจากได้รับดาต้าเบสทั้งหมด และไม่มีปัญหากับผู้ให้บริการรายเก่า

ทั้งนี้ Ragnarok Online จะเปิด close-beta test ในช่วงต้นเดือนกรกฎาคมนี้ครับ

ที่มา - Ragnarok Online Thailand

Blognone Jobs Premium