TCL เปิดตัวสมาร์ททีวี QUHD ระดับพรีเมี่ยม ย้ำยุทธศาสตร์การตลาดในไทย

by sunnywalker
17 May 2016 - 12:30

TCL บริษัทผู้ผลิตสินค้าอิเล็กทรอนิกส์สัญชาติจีน เปิดตัวสมาร์ททีวีระดับพรีเมี่ยมหลายรุ่นในประเทศไทย ได้แก่ Q770 Series H9800 Series และ H9610 Sereies ชูจุดเด่นด้านการออกแบบที่ให้ความรู้สึกพรีเมี่ยม ด้วยหน้าจอโค้ง และบาง 9.9 มม. ขนาดจอกว้างสุดถึง 65 นิ้ว พร้อมหน่วยประมวลผล 64 bit รองรับการใช้งานผ่านอินเทอร์เน็ตในตัว

เทคโนโลยีที่ทาง TCL ชูเป็นไฮไลท์สำคัญของแบรนด์คือ

  • UHD แสดงผลความละเอียดกว่าเป็น 4 เท่าของทีวี Full HD
  • True Color เพิ่มค่าช่วงสีและความคมชัด
  • Dynamic Backlight Support ปรับความสว่างและเพิ่มสี้เข้ม ขจัดภาพซ้อนและความผิดเพี้ยนของภาพ

นอกจากนี้ยังมีเทคโนโลยี Black Crystal Panel ลดการกระจายและการหักเหแสงจากภายนอก และชิป M star 64 bit รองรับภาพที่มีการเคลื่อนไหวเร็ว เช่น ภาพกีฬา

ทอมมี่ หยาง ผู้จัดการ TCL Thailand ย้ำยุทธศาสตร์การตลาดในประเทศไทยว่า แม้ปี 2015 ที่ผ่านมาจะมีอุปสรรคด้านการค้า ปัญหาเศรษฐกิจและค่าเงินถดถอย แต่ TCL มีส่วนแบ่งการตลาดในประเทศไทยเป็นอันดับสามในบรรดาสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ และลักษณะการบริโภคสินค้าของคนไทยมีการยกระดับมากขึ้น โดยในปีนี้ตั้งเป้าจะไม่ยอมตกอันดับ ต้องการส่วนแบ่งทางการตลาดมากกว่าที่เคย มุ่งลงทุนการตลาดด้านออนไลน์มากขึ้น

ด้าน Ranjit Gopi ผู้จัดการฝ่ายการตลาดของ TCL ระบุว่า เป้าหมายลูกค้าคือกลุ่มครอบครัวใหม่ เน้นภาพลักษณ์แบรนด์เป็นตัวเชื่อมความสัมพันธ์ในครอบครัวท่ามกลางพฤติกรรมคนที่บริโภคข้อมูลผ่านออนไลน์ตลอดเวลา ชี้ว่าอนาคต TCL จะไม่เพียงผลิตสินค้า แต่มุ่งทำการวิจัยและพัฒนาสินค้าเพื่อรองรับสู่อนาคต Internet of Things ด้วย

ที่มา - งาน TCL Press Conferences

Blognone Jobs Premium