Adobe เปิดตัว Spark สร้างคอนเทนต์แบบง่าย ๆ รวม Post, Slate และ Voice ไว้ในบริการเดียว

by nutmos
19 May 2016 - 14:38

Adobe ได้เปิดตัวบริการใหม่ Adobe Spark ซึ่งเป็นสถานที่สร้างคอนเทนต์ออนไลน์ในการโชว์บนเว็บไซต์, บล็อก หรือ social network ได้ง่าย ๆ

Spark จะอนุญาตให้ผู้ใช้สร้างคอนเทนต์ที่แตกต่างกัน 3 แบบ คือ โพสต์และกราฟิกบน social media, เล่าเรื่องราวบนเว็บ และวิดีโอ ซึ่งเครื่องมือของ Adobe Spark นั้นเคลมว่าใช้งานได้ง่าย ไม่จำเป็นต้องมีความรู้มากมายก็สามารถสร้างคอนเทนต์ต่าง ๆ ได้ ซึ่งจริง ๆ แล้ว Spark ได้รวม 3 บริการของ Adobe แต่เดิมเข้าไว้คือ

  • Spark Post (เดิมคือ Adobe Post) สร้างกราฟิกและข้อความสำหรับโพสต์ลง social network ได้ง่าย ๆ และสามารถย่อขยายให้เหมาะกับการแชร์ลง social network แต่ละที่ได้อย่างสวยงาม
  • Spark Page (เดิมคือ Adobe Slate) สำหรับการเล่าเรื่องราวบนเว็บที่สวยงามที่ประกอบไปด้วยรูปภาพและข้อความ
  • Spark Video (เดิมคือ Adobe Voice) สำหรับการสร้างวิดีโอ โดยสามารถอัดเสียงลงไปประกอบกับธีม, ภาพ, ไอคอน และข้อความได้ ซึ่งผู้ใช้ไม่จำเป็นต้องมีความรู้ด้านการตัดต่อวิดีโอ

Adobe Spark จะให้บริการฟรีบนเว็บ spark.adobe.com และแอพซึ่งตอนนี้ยังมีเฉพาะบน iOS ดาวน์โหลดได้ตามลิงก์ Spark Post, Spark Page และ Spark Video (ถ้าใครที่มีแอพ Post, Slate และ Voice อยู่ก่อนหน้านี้แล้วตอนอัพเดตจะเปลี่ยนชื่อ) โดยถ้าต้องการซิงค์ผ่านอุปกรณ์จำเป็นต้องล็อกอินด้วยบัญชี Adobe ID, Google หรือ Facebook และ Adobe จะมี Spark Gallery สำหรับโชว์ผลงานจากผู้ใช้ที่ทีมงานชื่นชอบด้วย

ส่วนผลงานที่สร้างจากบริการเดิมคือ Post, Slate และ Voice จะยังอยู่ไม่หายไปไหน

ที่มา - Adobe (Welcome to Adobe Spark, Announcing Adobe Spark Press Release)

วิดีโอแนะนำ Adobe Spark

Adobe Post

Adobe Page

Adobe Video

Blognone Jobs Premium