WSJ ระบุแอพของ Starbucks ทำให้ลูกค้าหลายคนมีปฏิสัมพันธ์กับพนักงานน้อยลง

by nrad6949
24 May 2016 - 10:42

หนังสือพิมพ์ Wall Street Journal ตีพิมพ์รายงานเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว โดยระบุว่ามีลูกค้ากลุ่มหนึ่งที่ใช้บริการของ Starbucks ผ่านแอพในการสั่งกาแฟและชำระเงิน บอกว่าตัวเองรู้สึกว่ามีปฏิสัมพันธ์กับพนักงานน้อยลง โดยเฉพาะในกรณีของการเขียนชื่อลูกค้าข้างแก้วที่เป็นเอกลักษณ์ของร้าน ซึ่งหายไปจากการใช้แอพ

ลูกค้าบางส่วนที่ให้สัมภาษณ์กับหนังสือพิมพ์ ระบุว่าต่างก็คิดถึงช่วงเวลาที่แก้วกาแฟของตนเองเขียนชื่อโดยพนักงานหรือบาริสต้าของร้าน โดยในหลายครั้งก็มีเรื่องของการเขียนชื่อผิด การใช้ลายมือเขียน หรือแม้กระทั่งในบางครั้งก็มีการใส่รอยยิ้มลงไปด้วย ซึ่งทางหนังสือพิมพ์ระบุว่า กระบวนการสั่งงานผ่านแอพแม้จะสะดวกขึ้น แต่ก็ทำให้ปฏิสัมพันธ์ในมิติเหล่านี้ในชีวิตประจำวันลดน้อยลง เพราะเป็นการพิมพ์ลงไปโดยอัตโนมัติ

อย่างไรก็ตาม ใช่ว่าลูกค้าทุกคนจะไม่ชอบการสั่งกาแฟของ Starbucks ผ่านแอพเอาเสียเลย เพราะในหลายกรณีที่ชื่อลูกค้าสะกดยาก การใช้แอพทำให้เขียนชื่อข้างแก้วกาแฟได้ถูกต้องและไม่ต้องเสียเวลาในการวุ่นวายกับการหยิบกาแฟผิดหรือต้องรอนานที่คิวด้วย ซึ่งจากสถิติของบริษัท รายการที่ทำผ่านแอพทั่วสหรัฐฯ มีอยู่ 4% และในบรรดาร้านที่มีลูกค้ามากที่สุด 300 ร้าน ยอดสั่งจากแอพมีตั้งแต่ 10% - 20% ของยอดสั่งกาแฟทั้งหมดแล้วแต่ช่วงเวลา

ที่มา - Wall Street Journal ผ่าน The Late Show with Stephen Colbert

Blognone Jobs Premium