Pebble 2 และ Time 2 ระดมทุนแล้ว พร้อมรุ่นใหม่ Pebble Core

by lew
24 May 2016 - 17:05

Pebble ผู้ผลิตสมาร์ตวอชที่เกิดจากการระดมตั้งแต่แรกเปิดระดมทุนอีกครั้ง โดยครั้งนี้มาพรอมกัน 3 รุ่นหลัก

Pebble 2 และ Pebble Time 2 เพิ่มฟีเจอร์สำคัญคือการวัดอัตราการเต้นหัวใจได้ในตัวแล้ว ความแตกต่างของทั้งสองรุ่นเป็นเรื่องจอภาพขาวดำและจอสีเช่นเดิม ส่วนอายุแบตเตอรี่อยู่ที่ 7 วัน และ 10 วันตามลำดับ ทั้งสองรุ่นกันน้ำลึก 30 เมตร Pebble 2 ราคาเริ่มต้น 99 ดอลลาร์ เริ่มส่งมอบกันยายนนี้ ส่วน Pebble Time 2 ราคาเริ่มต้น 169 ดอลลาร์เริ่มส่งมอบพฤศจิกายนนี้

Pebble Core เป็นรุ่นใหม่ที่แยกออกมา ตัวมันเองเป็นคอมพิวเตอร์ขนาดเล็กที่ไม่มีหน้าจอ แต่มี 3G และ GPS ในตัว พร้อมสตอเรจ 4GB ระบบปฎิบัติการภายในเป็นแอนดรอยด์ สามารถนับก้าว/วัดระยะทางวิ่ง, แจ้งเหตุฉุกเฉิน, ซิงก์เข้ากับแอพสุขภาพ, ฟังเพลงออนไลน์, ทำงานร่วมกับนาฬิกา Pebble ตัวเครื่องรองรับการชาร์จไร้สาย (ที่ชาร์จขายแยก 20 ดอลลาร์) แต่สามารถชาร์จกับสาย USB ธรรมดาก็ได้ ราคาเริ่มต้น 69 ดอลลาร์ ส่งมอบมกราคมปีหน้า ข้อควรระวังคือ Pebble Core นั้นอายุแบตเตอรี่เพียง 5.5 ชั่วโมงสำหรับการฟังเพลงต่อเนื่อง แต่หากใช้เป็นระยะ ทาง Pebble ระบุว่าสามารถใช้งานได้ 5 วันเมื่อฟังเพลงและเปิด GPS วันละ 45 นาที

เท่าที่ผมไล่ตามอ่านดูตอนนี้ Pebble Time 2 ขายดีที่สุด คนร่วมลงขันแล้วกว่า 7,000 คน คงเป็นเพราะฟีเจอร์วัดอัตราการเต้นหัวใจที่คนรอกันมานาน

ที่มา - Kickstarter

Blognone Jobs Premium