Sony ขายซอฟต์แวร์ตัดต่อวิดีโอและเสียงทั้งหมดให้กับ Magix

by at1987
25 May 2016 - 17:41

หลาย ๆ คนน่าจะรู้จัก Sony ในฐานะบริษัทเครื่องใช้ไฟฟ้าในหมวดภาพและเสียง แต่นอกจากการทำฮาร์ดแวร์ Sony ยังมีซอฟต์แวร์สำหรับงานภาพและเสียง เช่น ซอฟต์แวร์ประมวลผลเสียงตระกูล Sony Oxford ที่ได้จากการพอร์ตโค้ดของ digital console รุ่น OXF-R3 และซอฟต์แวร์ตัดต่อวิดีโอและเสียงอย่าง Vegas, Sound Forge และ Acid ที่ซื้อจาก Sonic Foundry ในช่วงปี 2003

เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคมที่ผ่านมา Sony Creative Software บริษัทลูกที่รับผิดชอบในการพัฒนาและจำหน่ายซอฟต์แวร์ที่ซื้อจาก Sonic Foundry ขายซอฟต์แวร์ในกลุ่มตัดต่อวิดีโอและเสียงทั้งหมดให้กับบริษัท Magix ผู้พัฒนาซอฟต์แวร์ผลิตสื่อจากเยอรมนี ที่มีซอฟต์แวร์ที่ขึ้นชื่ออย่าง Samplitude และ Sequoia

Magix ประกาศว่าจะสนับสนุนลูกค้าซอฟต์แวร์ของ Sony ต่อไป และเตรียมออกซอฟต์แวร์ Vegas Pro และ Movie Studio เวอร์ชั่นใหม่ในเร็ว ๆ นี้

ส่วนซอฟต์แวร์ตัดต่อวิดีโอตระกูล Catalyst ทาง Sony Creative Software จะยังเป็นผู้จัดจำหน่ายต่อไป แต่จะโอนเรื่องการพัฒนาและการสนับสนุนให้ทาง Magix รับผิดชอบแทน

เรียกได้ว่า Sony ถอดใจจากธุรกิจนี้โดยสมบูรณ์แล้ว หลังจาก Sony Oxford แยกตัวจาก Sony เป็นบริษัทอิสระในปี 2007 ตามด้วยการขายซอฟต์แวร์ตัดต่อวิดีโอและเสียงในครั้งนี้ครับ

ที่มา - Engadget, RedShark News, Magix

Blognone Jobs Premium