แนะนำ Warcraft: The Beginning ครั้งแรกกับ Warcraft ภาคหนังโรง

by sunnywalker
26 May 2016 - 07:55

มีโอกาสได้ดูภาพยนตร์ Warcraft กำเนิดศึกสองพิภพ หรือในชื่อว่า Warcraft: The Beginning ออกตัวก่อนว่าไม่เคยเล่นเกม และไม่รู้เรื่องราวโลกของ Warcraft มาก่อน คิดว่าต้องเป็นอุปสรรคต่อการซึมซับเรื่องราวแน่ๆ ซึ่งในการพูดคุยกันระหว่างตัวละครก็มีบ้างที่รู้สึกไม่เข้าใจ แต่อรรถรส ความสนุกมาเต็มที่ คนไม่เคยเล่นเกมก็ดูได้ สนุกด้วย (แถมน้ำตาไหลในบางช่วงบางตอน)

Warcraft: The Beginning ทำมาจากเกม Warcraft ภาคแรก ออร์คต้องทำสงครามเพื่อความอยู่รอด เพราะแผ่นดินออร์คล่มสลาย สิ่งแวดล้อมตายหมดจนออร์คไม่สามารถดำรงชีวิตอยู่ได้ ต้องใช้อาคมเฟล (Fel) เปิดประตูไปสู่อาณาจักรอาเซร็อธของมนุษย์ และพาออร์คเข้าสู่สงครามแย่งชิงดินแดน คนที่ใช้อาคมเฟลไม่เพียงต้องแข็งแกร่ง แต่อาคมเฟลมาจากพลังชีวิตของสิ่งมีชีวิตทั้งมวล นั่นหมายความว่า เมื่อไรก็ตามที่ใช้คาถาเฟล เมื่อนั้นต้องมีการคร่าเอาชีวิตเกิดขึ้น นำไปสู่ความซับซ้อนว่า การทำสงครามคือคำตอบที่ดีที่สุดต่อการอยู่รอดจริงหรือ

คิดว่าคอเกมก็น่าจะชอบ เพราะผู้กำกับ ดันแคน โจนส์ นอกจากฝากฝีมือไว้ในหนังจำนวนหนึ่ง เขายังรักเกม Warcraft มากด้วย (Source Code เป็นหนึ่งในหนังที่โจนส์กำกับ ซึ่งผู้เขียนชอบมาก)

หนังเข้าวันนี้ 26 พ.ค. วันแรก จากเดิมที่กำหนดฉายในต้นเดือนมิถุนายน แต่ขยับวันฉายเร็วขึ้น กระแสหนังตอนนี้ออกมาดีทีเดียว คะแนนล่าสุดใน IMDb ได้ถึง 8.5 เต็ม 10 ใครดูมาแล้วแชร์ความรู้สึกในกล่องคอมเม้นท์ได้เลย

Blognone Jobs Premium