รีวิว TCL QUHD TV 55Q7700 สมาร์ททีวี 4K ราคาประหยัด

by advertorial
31 May 2016 - 07:05

TCL แบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้ายักษ์ใหญ่จากจีน เปิดตัวสมาร์ททีวีหลายซีรีส์ในประเทศไทยไปเมื่อกลางเดือนที่ผ่านมา หนึ่งในนั้นคือ Q7700 ซึ่งซีรีส์ Q นี้เป็นหนึ่งในซีรีส์สมาร์ททีวีระดับไฮเอนต์ในกลุ่ม UHD TV 4K แบบจอแบนของ TCL ที่โดดเด่นด้วยสีสันและความคมชัดของหน้าจอ พร้อมด้วยระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ที่ทำงานอยู่เบื้องหลัง

รูปลักษณ์ภายนอก

Q7700 มีขนาดหน้าจอใหญ่สะใจถึง 55 นิ้ว ดีไซน์ออกไปในแนวเรียบแต่หรู ขณะที่ความโดดเด่นคงหนีไม่พ้นความบางของตัวเครื่อง ที่บางเพียง 9.9 มิลลิเมตร แทบไม่แตกต่างกับขนาดของดินสอ รวมถึงมีขอบหน้าจอ (bezel) ที่เล็กมากเช่นกัน

ใต้โลโก้จะมีไฟสีขาวแสดงการสแตนด์บายของเครื่องไว้ด้วย

ขาตั้ง เป็นทรงกิ่งไม้ที่มีความแข็งแรง ทนทานและที่สำคัญคือรองรับตัวเครื่องได้อย่างมั่นคง ไม่ทำให้ทีวีล้มได้ง่ายๆ

ด้านหลังของตัวเครื่องเป็นโลหะ มีพอร์ตมาตรฐานมาให้ครบถ้วนทั้ง USB 2.0. USB 3.0, HDMI, VGA, Component, AV, RJ45 รวมถึงพอร์ตต่อกับสายเคเบิลหรือเสาอากาศ

สีสันและความคมชัดที่สะดุดตา

QUHD เป็นชื่อรุ่นที่ทาง TCL ตั้งขึ้นมา เพื่อชูความโดดเด่นของหน้าจอทีวี ที่นอกจากจะมีความละเอียดสูงกว่า FullHD ถึง 4 เท่าแล้ว ยังมาพร้อมกับเทคโนโลยี Wide Color Gamut ของ TCL เองที่ครอบคลุมความกว้างของสีได้มากกว่าทีวี OLED ทั่วไป

นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับเทคโนโลยี Black Crystal Panel ที่ช่วยลดการสะท้อน กระจายและการหักเหของแสงจากภายนอก อย่างแสงไฟในห้องหรือแสงแดด ช่วยคงความคมชัดและมิติของภาพเอาไว้อย่างสมบูรณ์แบบ

Home Entertainment เพียงปลายนิ้วมือ

ระบบปฏิบัติการของ Q7700 ตัวนี้เป็นระบบปฏิบัติการที่ TCL พัฒนาขึ้นมาบนฐานของแอนดรอยด์ 5.1.1 บนชิพประมวลผลแบบ 64bit ที่เร็วที่สุดของ TCL ทำให้ Q7700 เป็นคลังของความบันเทิงได้ไม่สิ้นสุด ทั้งแอพพลิเคชันภาพยนตร์ที่มีมาให้ในเครื่อง หรือหากจะชมผ่านแอพพลิเคชันอย่าง Netflix หรือ YouTube ก็สามารถโหลดมาเล่นได้อย่างไม่มีปัญหา

และแน่นอนว่าเกมก็มีให้เล่นเช่นกัน แค่ต่อเมาส์เข้ากับพอร์ท USB ด้านหลังก็สนุกแบบเต็มอิ่มบนหน้าจอขนาด 55 นิ้วได้แล้ว

สมาร์ททีวีรุ่นนี้ยังมาพร้อมกับเทคโนโลยี High Motion rate ที่ทำให้การเคลื่อนไหวของภาพลื่นไหล ไม่มีสะดุดและดูสมจริงเป็นธรรมชาติ

สำหรับผู้ที่สนใจ TCL QUHD TV 55Q7700 ตัวนี้วางจำหน่ายแล้วตามตัวแทนจำหน่ายและร้านเครื่องใช้ไฟฟ้าทั่วประเทศ สนนอยู่ที่ราคา 34,990 บาท

Blognone Jobs Premium