Thunderbolt Display เริ่มของขาดในร้านค้าหลายแห่ง คาด Apple จะเปิดตัวรุ่นใหม่อีกไม่นานนัก

by nutmos
1 June 2016 - 01:49

เว็บไซต์ MacRumors รายงานว่า ตอนนี้หน้าจอต่อแยกของ Apple หรือ Thunderbolt Display เริ่มของขาดในร้านค้าของหลายๆ ประเทศแล้ว และมีโอกาสที่จะได้เห็นการอัพเดตในงาน WWDC ที่จะจัดภายในเดือนนี้

สำหรับประเทศที่ Thunderbolt Display เริ่มไม่มีของ ได้แก่สหรัฐฯ ที่ตอนนี้มีเฉพาะเมืองขนาดกลางเท่านั้น, แคนาดาที่มีเฉพาะเมืองใหญ่, สหราชอาณาจักรที่มีของในร้านที่ห่างออกไปจากกรุงลอนดอน 100 ไมล์ รวมถึงออสเตรเลียก็ไม่มีสินค้ามาเติมสต็อกเพิ่มแล้ว

Thunderbolt Display รุ่นปัจจุบันมีอายุประมาณเกือบ 5 ปีแล้ว (เปิดตัวเดือนกันยายน 2011) โดยจากแหล่งข่าวบอกว่ามีโอกาสที่ Apple จะอัพเดต Thunderbolt Display ให้เป็น 5K (5,120 x 2,880 พิกเซล) และใช้พอร์ต USB-C ในการเชื่อมต่อ Thunderbolt 3 รวมถึงดีไซน์ก็จะบางเหมือน iMac รุ่นปัจจุบัน

ปัจจุบัน Mac ทุกรุ่นยังคงใช้ DisplayPort 1.2 และ HDMI 1.4 เท่านั้น และแบนวิธของทั้งสองพอร์ตก็ไม่เพียงพอต่อการต่อจอแยก 5K และแม้ว่า DisplayPort 1.3 จะมีแบนด์วิดท์เพียงพอ แต่ชิพของ Intel ทั้งรุ่น Skylake ในปัจจุบันและ Kaby Lake ที่จะเปิดตัวปลายปีนี้ก็ยังไม่รองรับ และมีโอกาสที่ Apple อาจจะออก Thunderbolt Display แบบ 4K แทน แต่หากพิจารณาจาก supply chain แล้วดูไม่น่าเป็นไปได้ที่จะเป็น 4K ซึ่งก็ต้องรอดูกันต่อไปว่า Apple จะทำออกมาในรูปแบบไหน

ที่มา - MacRumors

Blognone Jobs Premium