แหวนคำมั่นแด่คู่รักคอซีรี่ส์ ถ้าไม่อยู่ด้วยกันจะไม่มีใครแอบดูตอนต่อไปได้ก่อนคนเดียว

by ตะโร่งโต้ง
1 June 2016 - 07:12

ปัญหาสำหรับคู่รักบางคู่ที่ชอบดูละครดูซีรี่ส์ด้วยกันทางบริการออนไลน์ ที่บางทีก็มีแอบงอนกันเพราะอีกฝ่ายแอบดูนำหน้าไปก่อนไม่ยอมรอดูพร้อมกัน วันนี้มีคนคิดวิธีแก้ปัญหาแล้ว ด้วยแหวน Commitment Rings แหวนแห่งคำมั่นที่คู่รักที่ใส่มันต้องอยู่ด้วยกันเท่านั้นจึงจะเปิดละครซีรี่ส์เรื่องโปรดเพื่อรับชมได้

น่าสนใจว่าเจ้าของไอเดีย Commitment Rings นี้ไม่ใช่บริษัทผลิตฮาร์ดแวร์หรือบริษัทที่ให้บริการดูทีวีออนไลน์ หากแต่เป็น Cornetto (ใช่แล้ว มันคือบริษัทผลิตไอศกรีมจากอังกฤษที่บ้านเรารู้จักกันดีในฐานะแบรนด์ไอศกรีมโคน) ที่ชูจุดขายเรื่องความรักความสัมพันธ์ของคู่รักเป็นส่วนหนึ่งของการทำการตลาดไอศกรีม

การใช้งานแหวน Commitment Rings ซึ่งมีชิป NFC อยู่ภายในนี้ แรกเริ่มผู้ใช้คู่รักต้องเชื่อมต่อแหวนกับแอพของ Cornetto ซึ่งจะเชื่อมต่อกับบัญชีใช้งานบริการดูทีวีออนไลน์แบบ 6 เดือนอีกต่อหนึ่ง (ซึ่ง Cornetto บอกว่าได้ติดต่อกับผู้ให้บริการรายใหญ่ไว้แล้วหลายราย) จากนั้นในครั้งต่อไปที่ต้องการจะเปิดดูหนังหรือละครซีรี่ส์ใดๆ จากบัญชีนั้นก็ตามแต่ ผู้ใช้เจ้าของแหวนทั้ง 2 คนจะต้องอยู่ด้วยกันแล้วยื่นแหวนเข้าไปใกล้สมาร์ทโฟนจึงจะสามารถปลดล็อกเพื่อเลือกดูรายการที่ต้องการได้

ตัวแอพของ Cornetto นั้นจะมีทั้งสำหรับ iOS และ Android แต่ตอนนี้ยังไม่มีให้ดาวน์โหลด ส่วนรายละเอียดเรื่องบริการทีวีออนไลน์เจ้าไหนบ้างที่รองรับการใช้งาน, ตัวแหวนใช้กับสมาร์ทโฟนรุ่นอะไรบ้าง ข้อมูลเหล่านี้ยังไม่ได้รับการเปิดเผย โดยตอนนี้ทาง Cornetto เพียงแต่เปิดให้ผู้ที่สนใจอยากได้แหวน Commitment Rings ลงทะเบียนได้ที่หน้าเว็บไซต์ของโครงการ เอาไว้ก่อนเท่านั้น

ก็ถือเป็นการทำตลาดที่น่าสนใจ

ที่มา - Business Insider

Blognone Jobs Premium