All Thai Taxi เตรียมเพิ่มจำนวนรถพร้อมขยายบริการสู่ต่างจังหวัด แย้มบริการเสริมอีก 3 ตัว

by ตะโร่งโต้ง
7 June 2016 - 16:25

All Thai Taxi บริการรถแท็กซี่ของนครชัยแอร์ ประกาศเตรียมเพิ่มจำนวนรถในสังกัดเป็น 2,500 คันภายในปี 2561 โดยวางแผนจะเพิ่มพื้นที่ให้บริการในเมืองใหญ่ต่างจังหวัด เช่น เชียงใหม่, ภูเก็ต และเกาะสมุย

สำหรับจำนวนรถของ All Thai Taxi ในปัจจุบันนี้มีจำนวน 549 คัน ทางบริษัทวางแผนจะเพิ่มจำนวนรถอย่างต่อเนื่องโดยปีหน้าตั้งเป้าไว้ที่ 1,000 คัน และจะเพิ่มเป็น 2,500 ในปีถัดไป

นายศิริพงศ์ อินทวดี กรรมการผู้จัดการของ All Thai Taxi ระบุว่าในปัจจุบันนี้มีคนขับราว 600 คน หมุนเวียนกันทำงาน 6 กะ ตลอด 24 ชั่วโมง โดยในนั้นเป็นคนขับผู้หญิงประมาณ 10% รายได้เฉลี่ยของแต่ละคนตกเดือนละ 30,000 บาท (ซึ่งเป็นยอดเงินรวมของเงินเดือนและค่าพิเศษ) โดยในรถแต่ละคันสามารถทำรายได้ให้บริษัทตกปีละ 1 ล้านบาท การเพิ่มจำนวนรถในอีก 2 ปีข้างหน้า คาดว่าจะช่วยเพิ่มรายได้ให้ไปถึง 1 พันล้านบาทต่อปีได้สำเร็จ

สำหรับในปัจจุบันนี้ All Thai Taxi ให้บริการรถแท็กซี่ซึ่งผู้ใช้สามารถเรียกใช้งานได้ 3 ช่องทาง คือการโบกรถตามปกติซึ่งคิดค่าโดยสารตามอัตรารถแท็กซี่ทั่วไป และการเรียกผ่านแอพหรือโทรเรียกผ่านคอลเซ็นเตอร์ 02-0189799 ซึ่งคิดค่าธรรมเนียมเพิ่มอีก 20 บาท นอกจากนี้ All Thai Taxi ยังมีบริการจองรถล่วงหน้าผ่านคอลเซ็นเตอร์ ซึ่งจะคิดค่าบริการเพิ่ม 100 บาทจากค่าโดยสารปกติ โดยสามารถจองรถไว้ล่วงหน้าได้ 30 วัน (ทาง All Thai Taxi ระบุว่าผู้ขับจะไปยังจุดรับผู้โดยสารก่อนเวลานัดหมายตามการจอง 1 ชั่วโมง)

นอกจากนี้ All Thai Taxi ยังมีแผนที่เพิ่มบริการพิเศษ All Thai Care, All Thai Limousine และ All Thai Charter แม้ว่าจะยังไม่มีรายละเอียดของบริการเหล่านี้เปิดเผยออกมา แต่ทาง All Thai Taxi ระบุว่าจะเริ่มเปิดตัวให้บริการได้ในปลายปีนี้

ที่มา - มติชน, ฐานเศรษฐกิจ, บ้านเมือง, เพจ All Thai Taxi

Blognone Jobs Premium