แอปเปิลเปิดตัว iOS 10: เพิ่ม AI ในคีย์บอร์ด เปิดให้นักพัฒนาเข้าถึง Maps และ iMessage

by lew
13 June 2016 - 19:35

แอปเปิลเกิดตัว iOS 10 ปรับปรุงฟีเจอร์สำหรับ iOS ครั้งใหญ่ ทั้งหน้าจอของตัว iOS เองที่เปิดให้มี widget บนหน้าจอล็อกตอบข้อความโดยตรง ส่วน Control Center ออกแบบใหม่ สามารถปัดเพื่อเข้าส่วนควบคุมเพลงโดยตรงได้ ฟีเจอร์ 3D Touch จะสามารถใช้งานได้ในหลายส่วนของระบบปฎิบัติการมากขึ้น เช่นการกดจอเพื่อล้าง notification ทั้งหมด

คีย์บอร์ด Quick Type เพิ่มฟีเจอร์ AI ทั้งการแนะนำหลายแบบ ตั้งแต่การแนะนำคำต่อไป, ที่อยู่ปัจจุบัน, รายชื่อติดต่อ, ตารางเวลา, การพิมพ์หลายภาษา

แอพ Photos สามารถค้นหาคนตามใบหน้าจากในเครื่องได้โดยตรง ไม่จำเป็นต้องใช้คลาวด์ พร้อมเพิ่มฟีเจอร์ Memories สร้างวิดีโอสำหรับช่วงเวลา เช่นการไปเที่ยว สามารถปรับ "อารมณ์" ของวิดีโอที่จะสร้าง

แผนที่ใน iOS 10 จะเปิดให้นักพัฒนาเข้ามาเพิ่มให้บริการต่างๆ ได้ เช่น การจองร้านอาหารจาก OpenTable และการเรียกรถจาก Uber ภายในแผนที่ของ iOS 10 โดยตรง

Apple Music ออกแบบหน้าจอใหม่ทั้งหมดให้เข้าใจง่ายขึ้น ภาพอัลบั้มใหญ่ขึ้น

แอพ Messages มาพร้อมกับอิโมจิใหญ่ขึ้นสามเท่าตัว และสามารถส่ง "Effect" เพื่อส่งภาพเคลื่อนไหวขนาดเต็มจอ นอกจากนี้จะสามารถเพิ่มแอพภายนอกได้ ทำให้สามารถส่งสติกเกอร์จากแอพเหล่านี้ หรือแอพที่ซับซ้อนเช่นการสั่งอาหารเป็นกลุ่มร่วมกัน

iPad ตั้งแต่รุ่นที่ 4, iPad Air, iPad Mini 2 ขึ้นไป iPod Touch เฉพาะรุ่นล่าสุด และ iPhone 5 ขึ้นไปจะได้รับ iOS 10 ทั้งหมด

Blognone Jobs Premium