[ไม่ยืนยัน] ผู้บริหาร Apple เผยยังไม่มีเหตุผลที่จะเอา iMessage ลง Android

by nutmos
17 June 2016 - 05:27

ก่อนหน้าที่จะเริ่มงาน WWDC 2016 นั้นมีข่าวลือว่า Apple จะเปิดตัว iMessage ในงานนี้ด้วย แต่เมื่อจบงานแล้วกลับไม่มีวี่แววการเปิดตัวแต่อย่างใด ขณะที่ฝั่ง iOS ได้ฟีเจอร์เพิ่มอีกมายมาย

ในสัปดาห์นี้มีคอลัมน์ประจำสัปดาห์ของ The Verge โดย Walt Mossberg คอลัมนิสต์ชื่อดัง ภายในบทความ Mossberg กล่าวไว้ว่า เขาได้คุยกับผู้บริหารระดับสูงคนหนึ่งของ Apple (ไม่เปิดเผยชื่อ) ถึงเรื่องการนำ iMessage ลง Android

ในบทความเผยว่า ผู้บริหารระดับสูงคนนั้นให้รายละเอียดเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า Apple ไม่มีเหตุผลอะไรที่จะต้องเอา iMessage ลง Android และจะยังทำให้ iMessage เป็นจุดขายของ iOS

ผู้บริหารคนนั้นกล่าวเพิ่มว่า ด้วยจำนวนผู้ใช้อุปกรณ์ iOS กว่าพันล้านคน เซตของข้อมูลที่ได้เพียงพอต่อการเริ่มต้นการพัฒนาปัญญาประดิษฐ์ที่ Apple กำลังทำ และตอนนี้ยังไม่มีเหตุผลที่ Apple จะต้องการข้อมูลมากกว่านี้จากผู้ใช้ iMessage ในตอนนี้

ผู้บริหารระดับสูงคนนั้นกล่าวไว้ว่า การมีบริการที่แข็งแกร่งอย่าง iMessage ที่ใช้ได้เฉพาะ iOS และ macOS เท่านั้น จะช่วยดันยอดขายฮาร์ดแวร์ของบริษัท

ฝั่ง 9to5Mac โดยผู้เขียน Chance Miller บอกว่ามันอาจดูขัดกับบริการก่อนหน้าอย่าง Apple Music ที่มีให้ใช้บน Android ด้วย แต่กรณีนั้นต่างออกไป Apple Music ต้องการฐานผู้ใช้ที่เยอะที่สุดเหมือน Spotify เพื่อเป็นเครื่องมือต่อรองกับศิลปินหรือค่ายเพลงได้

ที่มา - 9to5Mac, The Verge

Blognone Jobs Premium