Nintendo เปิดตัว Ever Oasis เกม RPG ซีรีส์ใหม่ สำหรับเครื่อง 3DS

by trinakub
17 June 2016 - 12:56

หลังจากทาง Nintendo ใช้วิธีเปิดตัวเกมใหม่จากซีรี่ส์เก่าอย่าง Mario หรือ Zelda มาได้สักพักใหญ่ๆ ในที่สุดทาง Nintendo ก็ได้เปิดตัวเกมซีรี่ส์ใหม่ 100% เสียที

เกม Ever Oasis เป็นเกมประเภท Action Adventure RPG แบบตะลุยดันเจี้ยน (Dungeon Crawler) บรรยากาศแนวทะเลทราย ออกแบบมาสำหรับเครื่อง 3DS และมีกำหนดการวางจำหน่ายภายในปี 2017 นี้

เราจะได้รับบทเป็นผู้ถูกเลือก (Seedling) มีภารกิจสร้างโอเอซิสที่อุดมสมบูรณ์ขึ้นมาให้ได้ เราจะได้เดินทางร่วมกับคู่หู Isuna และระหว่างการผจญภัย เราจะได้พบกับสมาชิกจากเผ่าอื่น ๆ ช่วยเหลือกันในการทำภารกิจ พร้อมกับต่อกรกับความวุ่นวายที่คุกคามทะเลทรายแห่งนี้อยู่

ระบบการต่อสู้จะเป็นแบบ Real-Time ควบคุมตัวละครสลับไปมาระหว่างในปาร์ตี้ของเรา (มีได้ถึง 3 คน) นอกจากทะเลทรายแล้วภายในเกมยังมีดันเจี้ยนที่เต็มไปด้วยปริศนาอยู่มากมาย เราสามารถที่จะเก็บเกี่ยววัตถุดิบและนำมาสร้างอุปกรณ์และร้านค้าใหม่ ๆ เพื่อมาช่วยในการทำภารกิจของเราได้

Isuna และ Seedling

เกม Ever Oasis เป็นผลงานของ Koichi Ishii ผู้ซึ่งมีชื่อเสียงจากผลงาน Final Fantasy และ ซีรี่ส์ Seiken Densetsu (มีอีกชื่อว่าซีรี่ส์ Mana) อาจจะเพราะเหตุนี้ เกมถึงได้ให้ความรู้สึกเหมือน Final Fantasy กับ Animal Crossing และ The Legend of Zelda ผสมผสานรวมกัน

ที่มา - IGN

Blognone Jobs Premium