เผยหนึ่งสาเหตุของการเลื่อน No Man’s Sky คือปัญหาเครื่องหมายการค้าคำว่า Sky

by trinakub
21 June 2016 - 03:09

หลังจากที่มีการประกาศเลื่อนวันวางจำหน่ายออกไปเมื่อเดือนที่แล้ว ล่าสุด กรรมการผู้จัดการของค่าย Hello Games คุณ Sean Murray เปิดเผยผ่าน Twitter ของเขา ถึงเรื่องปัญหาด้านเครื่องหมายการค้าทาง Hello Games มีกับบริษัท Sky UK Limited ซึ่งเป็นหนึ่งในสาเหตุของการเลื่อนวันวางจำหน่ายเกม No Man's Sky

ปัญหานี้เกิดขึ้นเนื่องมาจากทาง Sky UK Limited เป็นผู้จดเครื่องหมายการค้าของคำว่า "Sky" ซึ่งทำให้มีปัญหากับชื่อของเกม No Man’s Sky การเจรจาได้ยื้อเยื้อมาเป็นเวลาถึง 3 ปีเต็ม และพึ่งยุติเมื่อเร็ว ๆ นี้ ซึ่งผลลัพธ์ที่ออกมาคือทาง Hello Games สามารถใช้ชื่อเกม No Man’s Sky ต่อไปได้

ข้อความของคุณ Sean Murray “เยี่ยม! ในที่สุดเราก็เคลียร์ปัญหากับทาง Sky ได้แล้ว เราสามารถใช้ชื่อ No Man’s Sky ในเกมของเราต่อไปได้ จบเสียที 3 ปีที่ผ่านมากับปัญหาด้านกฎหมายบ้า ๆ นี่”

“คนกลุ่มนี้คือกลุ่มเดียวกับที่ทำให้ทาง Microsoft ต้องเปลี่ยนชื่อของ Skydrive เป็น Onedrive ดังนั้นปัญหานี้ค่อนข้างซีเรียสพอควรเลยล่ะ”

Hello Games ไม่ได้เปิดเผยถึงรายละเอียดว่าการเจรจาจบลงอย่างไร หรือมีจำนวนเงินมาเกี่ยวข้องเท่าไร แต่น่าจะจบลงได้ด้วยดีเพราะว่าทาง Sky UK Limited ทำธุรกิจทางด้านการสื่อสาร คมนาคม ในขณะที่ Hello Games ทำด้านวิดีโอเกม ซึ่งมีความเกี่ยวข้องกันต่ำ ความสับสนที่เกิดจากชื่อแบรนด์จึงมีโอกาสเกิดขึ้นน้อยตามไปด้วย

ที่มา - Eurogamer

Blognone Jobs Premium