Mighty No. 9 เกิดปัญหาบน Xbox 360! ประกาศเลื่อนวันวางจำหน่าย

by trinakub
21 June 2016 - 12:28

ดูเหมือนว่าจะมีปัญหาเข้ามาไม่สิ้นสุดจริง ๆ กับเกม Mighty No. 9 เพราะว่าล่าสุดนี้ทาง Microsoft ได้ค้นพบปัญหาบางอย่างกับตัวเกมเวอร์ชัน Xbox 360 ทำให้ยังไม่สามารถวางจำหน่ายได้ (ตามกำหนดการเดิมคือ 21 มิถุนายน 2559) ซึ่งทางผู้พัฒนา Comcept เองก็ออกมายืนยันถึงปัญหานี้เช่นกัน

ในส่วนของแพลตฟอร์มอื่น ๆ นั้นดูเหมือนว่าจะไม่พบปัญหานี้ ซึ่งรวมถึงเวอร์ชัน Xbox One ด้วย และจะดำเนินการวางจำหน่ายตามกำหนดการต่อไป

ยังไม่เป็นที่ยืนยันว่าเวอร์ชัน Xbox 360 ของทางฝั่ง UK จะประสบปัญหานี้ด้วยหรือไม่ ซึ่งมีกำหนดการวางจำหน่ายวันที่ 24 มิถุนายน 2559

ทาง Comcept ได้ออกมาอธิบายว่า มีปัญหาบางอย่างเกิดขึ้นกับกระบวนการวางจำหน่ายเกมเวอร์ชัน Xbox 360 ซึ่งถูกค้นพบในการทดสอบรอบสุดท้ายทำให้ต้องเลื่อนวันวางจำหน่ายออกไป ทางทีมพัฒนาได้ทำการแก้ไขโดยการส่งตัวเกมเวอร์ชันล่าสุดไปให้ทางตัวแทนจำหน่าย Deep Silver และ Microsoft เป็นที่เรียบร้อยแล้ว คาดว่าน่าจะกลับมาวางจำหน่ายได้ตามเดิมภายในไม่กี่วันนี้

ในส่วนของผู้สนับสนุนที่ซื้อเป็นเวอร์ชัน Xbox 360 ไปนั้น ทาง Comcept จะเตรียม Steam keys ไว้ให้เป็นการชดเชย

สำหรับเวอร์ชัน Mac และ Linux Steam ก็กำลังอยู่ในการทดสอบขั้นสุดท้ายโดย Deep Silver เช่นกัน ซึ่งน่าจะเสร็จและพร้อมให้เราได้เล่นกันภายในอีกไม่กี่วันนี้

คุณ เคย์จิ อินาฟุเนะ ได้ออกมากล่าวขอโทษถึงเหตุการณ์ครั้งนี้ “ขอโทษด้วยจริง ๆ ครับ ที่ทางเราต้องให้แฟน ๆ ทนรอนานถึงขนาดนี้”

ที่มา – Gamingnewscenter

Blognone Jobs Premium