ส.ส. อเมริกาใช้ Periscope ถ่ายทอดสดการประท้วงในสภา หลังกล้องของสภาถูกปิด

by sunnywalker
23 June 2016 - 06:32

เดือนที่แล้ว Twitter เปิดฟีเจอร์ใหม่ให้ผู้ใช้โพสต์ live video ผ่านแอพพลิเคชั่น Periscope ใครจะรู้ว่าฟีเจอร์ตัวนี้จะเป็นเส้นทางสำคัญของสมาชิกพรรคเดโมแครต ในการประท้วงสภาคองเกรสเรื่องกฎหมายควบคุมอาวุธปืน หลังกล้อง ที่ถ่ายทอดการประชุมในสภาถูกปิด

เหตุการณ์เริ่มจาก John Lewis สมาชิกพรรคเดโมแครต กล่าวถึงการใช้กฎหมายควบคุมอาวุธปืนโดยสภาคองเกรสว่ายังไม่เพียงพอ จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องตรวจสอบปูมหลังของคนใช้ปืน และห้ามขายปืนให้ผู้ที่ถูกจับตามองว่าเข้าข่ายเป็นผู้ก่อการร้าย Lewis เรียกร้องให้สมาชิกสภา ลงมานั่งที่พื้นด้วยกันกับเขาเป็นเชิงกดดันให้สภาโหวตเรื่องนี้

ระหว่างการประท้วง กล้อง C-Span ที่ถ่ายทอดสดเหตุการณ์ทั้งหมดในสภาถูกปิด (โฆษกพรรครีพับลิกัน ซึ่งครองเสียงข้างมากในสภา ทวีตว่า สภาอยู่ระหว่างพัก และสภาจะไม่ดำเนินการหากสมาชิกไม่ปฏิบัติตามกฎ)

ตรงจุดนี้ สมาชิกพรรคเดโมแครต บางคนเริ่มโพสต์ live video ผ่าน Twitter ของตัวเองบันทึกเหตุการณ์ทั้งหมดแทนกล้องของสภา สมาชิกบางคนใช้ Facebook live ด้วย พวกเขายืนกรานจะนั่งที่พื้นต่อไปจนกว่าจะมีการโหวต แม้ก่อนหน้านี้ไม่นานความพยายามเรื่อง gun control ถูกโหวตตกไป

ที่มา - FORTUNE

Blognone Jobs Premium