Apple โต้กลับ Spotify บอกที่เขียนไปก่อนหน้าเป็นความจริงแค่ครึ่งเดียว

by nutmos
2 July 2016 - 00:25

เมื่อวานนี้มีข่าวว่า Horacio Gutierrez ทนายของ Spotify บอกว่า ถูก Apple ใช้กระบวนการอนุมัติแอพทำลายคู่แข่ง ซึ่งวันนี้ Bruce Sewell ทนายของ Apple ก็ได้ตอบโต้จดหมายฉบับนี้แล้วเช่นกัน

BuzzFeed เป็นผู้ที่ได้จดหมายฉบับนี้มา โดยเนื้อความในจดหมายก็เป็นการโต้กลับสิ่งที่ Spotify กล่าวหา Apple โดยบอกว่า "เราพบว่ามันเป็นปัญหาที่คุณขอสิทธิในการยกเว้นกฎที่เราใช้กับนักพัฒนาทุกคนและรายงานข่าวเกี่ยวกับข่าวลือและความจริงเพียงครึ่งเดียวเกี่ยวกับบริการของเรา"

สำหรับข้อโต้แย้งที่ว่า Apple กำลังจะลดความสามารถการแข่งขันของ Spotify บน iOS เพื่อเปิดทางให้ Apple Music นั้น Apple ยืนกรานปฏิเสธโดยบอกว่า guideline นี้นักพัฒนาทุกคนใช้กันอย่างเท่าเทียม ไม่ว่าจะเป็นเกม, ขายอีบุ๊ค, วิดีโอสตรีมมิ่ง หรือการเผยแพร่เพลงทางดิจิทัล และไม่ได้คำนึงถึงการที่จะสู้ Apple ได้หรือไม่เลย เราไม่ได้เปลี่ยนพฤติกรรมหรือกฎตอนเปิดตัวระบบสตรีมมิ่งเพลงครั้งแรก หรือเมื่อ Spotify เป็นคู่แข่ง มันน่าขันที่ตอนนี้ Spotify ต้องการสิ่งที่ทำให้ตัวเองแตกต่างโดยขอสิทธิพิเศษจาก Apple

ในจดหมายยังกล่าวว่า ไม่มีอะไรใน Apple ที่จะทำการฝ่าฝืนกฎต่อต้านการผูกขาด และบอกว่าแพลตฟอร์มของ Apple นั้นสามารถสร้างเงินให้ Spotify เพิ่มขึ้นนับร้อยล้านแล้ว และบอกว่าถ้า Spotify ทำตามกฎของ App Store แล้วแอพก็จะได้รับการอนุมัติอย่างรวดเร็ว

ส่วนฝั่ง Spotify นั้นก็ได้ตอบโต้ Apple ด้วยทวีตนี้พร้อมภาพประกอบว่า ภายในตัวแอพก็จะไม่มีข้อเสนอ, การซื้อ หรือลิงก์ให้ทั้งนั้น เมื่อกดแล้ว Got it แล้วหน้าจอจะดับไป

สำหรับจดหมายฉบับเต็มอ่านได้จากที่มาครับ

ที่มา - BuzzFeed

Blognone Jobs Premium