Ascend เปิดตัว Wemall เว็บอีคอมเมิร์ซใหม่ที่มาแทน iTrueMart

by sunnywalker
8 July 2016 - 00:45

บริษัท Ascend Group เปิดตัวแพลตฟอร์ม Online Shopping ตัวใหม่ Wemall เน้นสินค้าแบรนด์ที่ทุกคนรู้จัก เป้าหมายต้องการเป็นพลาซ่าออนไลน์สำหรับนักช็อปของแบรนด์เนม ภายใต้คอนเซปต์ "Endless Aspiration"

แนวคิดสำคัญ 3 ข้อที่ทำให้เกิด Wemall คือ

  • Omni channel ไม่ว่าช่องทางใดลูกค้าต้องสามารถเข้าถึงสินค้า เข้าถึงแบรนด์ได้
  • Mass Personalization เสนอสิ่งที่ลูกค้าพอใจ โดยใช้ข้อมูลจากพติกรรมไล่หาสินค้าของลูกค้าบนแพลตฟอร์ม และสามารถแนะนำสินค้าที่ลูกค้าอาจสนใจในการล็อกอินครั้งต่อไป
  • Realtime Analytic การวิเคราะห์การตลาดแบบเก่า อาจต้องใช้เวลาหลายเดือน แต่ระบบใหม่มีต้นทุนการเก็บข้อมูลต่ำลง เก็บได้บนคลาวด์ ใช้พฤติกรรมสำรวจสินค้าของลูกค้ามาวิเคราะห์ ได้แบบเรียลไทม์

ล่าสุดมีทดลองใช้ Wemall เวอร์ชั่นเบต้าในประเทศไทยมา 1 เดือน พบว่ามีลูกค้าเข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์ 2 ล้านคน มีรายการสินค้ากว่า 15,000 รายการ มากกว่า 1,100 แบรนด์ มีการส่งสินค้าไปแล้ว 60,000 ชิ้น สำหรับเป้าหมายคือ เพิ่มแบรนด์ที่เข้าร่วมอีกเป็น 2,000 แบรนด์ และเพิ่มจำนวนผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์เป็น 3 เท่า

อย่างไรก็ตาม Ascend มีแพลตฟอร์มออนไลน์มาสองแห่งแล้ว คือ iTrueMart และ Weloveshopping

สิ่งที่ Wemall จะต่างจากทั้งสองแห่งคือ Wemall จะรวมของมียี่ห้อที่ทุกคนรู้จักในทุกหมวกหมู่สินค้า ในขณะที่ Weloveshopping รวมของไม่ติดแบรนด์ และ iTrueMart จะกลายมาเป็นอีกแบรนด์หนึ่งใน Wemall แทน

Blognone Jobs Premium