งานบินต้องมา! พบผู้เล่นโกง Pokemon Go ด้วยการใช้โดรน

by iDan
12 July 2016 - 03:09

ต้องยอมว่า ณ วินาทีนี้ ไม่มีใครสามารถหยุดกระแสบ้าคลั่งโปเกมอนได้ทั่วโลกได้จริงๆ หลังจากการเปิดตัว Pokemon Go ทั้งยอดผู้ใช้งานต่อวันเตรียมจะแซงทวิตเตอร์แล้ว คนเล่นเยอะเกิน เซิร์ฟเวอร์ไม่พอ Pokemon Go จนต้องหยุดขยายประเทศที่จะเปิดให้บริการเป็นการชั่วคราว ตลอดจนทำให้สถานีตำรวจกลับครึกครื้นขึ้นมาซะอย่างนั้น แม้กระทั่งราคาหุ้นของนินเทนโดดีดสูงขึ้นถึงร้อยละ 10 เลยทีเดียว และก็มีเรื่องน่าเศร้าเกี่ยวกับความปลอดภัยในชีวิต และทรัพย์สิน1,2 ให้พบเห็นแล้วเช่นกัน

ผู้ที่เคยเล่นเกมแนว Location-based มาแล้วเช่น Ingress มักจะคุ้นเคย รู้จักกับวิธีการโกงค่าตำแหน่งที่ตั้ง หรือ location spoofing วันนี้การโกงด้วยวิธี location spoofing เก่าไปแล้ว เมื่อมีผู้เล่นบางรายพยายามจะคิดค้นวิธีที่จะโกงเกมนี้โดยไม่ผิดกฎ ระเบียบของเกม โดยการใช้โดรนที่ติดตั้งสมาร์ทโฟนพร้อมลง Pokemon Go และ AirDroid เพื่อให้พีซีที่อยู่บนภาคพื้นดินสามารถรีโมตควบคุมหน้าจอได้ แต่เมื่อมีผู้เล่นรายหนึ่งโพสถามกับทางทีมงาน Pokemon Go ว่า วิธีการติดตั้งแบบนี้ ผิดกฎการเล่นหรือไม่?

แน่นอนคำตอบที่ได้นั้นคือ "ผิด!" โดยเป็นการละเมิดข้อกำหนดการเลี้ยงโปเกมอน เมื่อตัวเกมนั้นต้องการให้เราเดินไปทั่วทั้งเมืองเพื่อหา Pokestop, ยิมต่างๆ และท่องเที่ยวหาจับโปเกมอนที่หายากเช่นกัน และทีมงานยังบอกด้วยอีกว่า โดรนมีความสามารถในการเคลื่อนที่แปลกกว่าผู้เล่นทั่วไปเช่น บินช้าหรือเร็ว หรือการเดินข้ามสิ่งขีดขวาง เป็นต้น ที่ระบบจะสามารถตรวจสอบได้ด้วยนะ ปิก้า ปิก้า

ผมนึกสงสัยว่า จะมีคนคิดใช้โดรนส่งของติดตั้ง AirDroid เพื่อไปหาโปเกมอนหายากในพื้นที่ที่ยากจะเข้าถึงด้วยความปลอดภัยในชีวิตของเขาไหม?

ที่มา: The Verge

Blognone Jobs Premium