อินเทอร์เน็ตความเร็วสูง กับโอกาสสร้างรายได้

by advertorial
14 July 2016 - 04:17

ย้อนกลับไปสัก 20 ปีที่ผ่านมา หลายคนอาจยังนึกไม่ออกว่าการใช้อินเทอร์เน็ตสร้างรายได้ให้เราอย่างเป็นกอบเป็นกำได้อย่างไร คนที่มีฝีมือ มีความคิดสร้างสรรค์ นอกจากหน้าร้าน นิทรรศการ แกลเลอรี่แล้ว ก็ไม่รู้ว่าจะเอาผลงานไปตั้งโชว์วางขายได้ที่ไหนอีก หรือใครอาจจะมีเรื่องราวที่อยากบอกต่อ มีข้อมูลเป็นประโยชน์ มีพลอตเรื่องเขียนนิยายสนุกๆ นอกจากสำนักพิมพ์แล้วก็ไม่รู้จะวิ่งไปหาใครได้

แล้วถ้าเป็นตอนนี้ล่ะ ไม่ต้องเสียเวลาคิดให้ปวดหัว เพราะทุกคนสามารถมีหน้าร้าน มีแกลเลอรี่ส่วนตัว มีบล็อกบันทึกเรื่องราวของตัวเองได้ผ่านเว็บไซต์โซเชียลมีเดีย ทุกคนมีพื้นที่โปรโมทผลิตภัณฑ์ของตัวเอง ไม่ต้องง้อใคร สามารถสร้างรายได้โดยมีต้นทุนน้อยลง

หน้าร้านของตัวเอง

ปัจจุบันร้านค้าออนไลน์ถ้าตีเป็นพื้นที่ล็อกขายของคงเป็นพื้นที่กว้างใหญ่มหาศาล ตลาดอีคอมเมิร์ซประเทศไทยโตขึ้นอย่างก้าวกระโดด หมดยุคที่คนขายต้องไปเช่าพื้นที่ขายของตามห้างแล้ว เพราะในยุคโซเชียลมีเดีย คนๆ เดียวสามารถเชื่อมต่อกับคนอื่นได้อีกเป็นร้อยเป็นพันคน เรียกได้ว่ามีหน้าร้านทำเลดีอยู่ในมือถือของตัวเองเลยก็ว่าได้

การขายของออนไลน์ในระยะแรกจะถูกมองว่าไม่ปลอดภัย มีมิจฉาชีพแฝงตัวในรูปแบบนี้เยอะ แต่ระบบ Payment ทุกวันนี้การันตีความปลอดภัยทั้งคนซื้อคนขาย ทำให้ใครก็ตามที่คิดจะขายของ ก็ต้องมองออนไลน์เป็นช่องทางแรก

ข้อมูลจาก สำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ หรือ ETDA ระบุว่าไทยจะเป็นศูนย์กลางอีคอมเมิร์ซในอาเซียน และข้อมูลจากบริษัทวิจัย Bain & Company ระบุว่ามีคนไทย 11 ล้านคนซื้อของออนไลน์ จะเห็นได้ว่านับวันตลาดบนออนไลน์ยิ่งใหญ่มากขึ้นทุกที

ที่มาภาพ Stocksnap

แกลเลอรี่ส่วนตัว

พื้นที่ออนไลน์นอกจากตลาดค้าขายขนาดใหญ่ ยังนำมาใช้เป็นแกลเลอรี่ส่วนตัว เก็บและแชร์ผลงานได้อีกด้วย เช่นใน Pinterest โซเชียลออนไลน์สำหรับผู้ชอบของสวยงามโดยเฉพาะ เราสามารถอัพโหลดภาพผลงานเก็บเป็น portfolio ของตัวเอง ไม่เพียงโชว์ผลงาน แต่ยังค้าขายได้อีกด้วย เพราะPinterest ได้เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ที่เกี่ยวกับการซื้อสินค้าได้ คาดว่าจะเปิดให้ใช้ได้เร็วๆนี้

บล็อกส่วนตัว

นักเขียนขายดีหลายราย เริ่มจากบันทึกเรื่องราวลงบล็อก อย่าง Dek-D, Bloggang, Pantip หรือจะสร้างเว็บไซต์ส่วนตัวก็ได้ทั้งนั้น ถ้าเนื้อหาโดนใจ ชวนติดตาม ก็สามารถสร้างชื่อเสียง และรายได้เข้ามา ทั้งค่าโฆษณาที่แบรนด์สนใจมาซื้อถ้ายอดอ่านในบล็อกมากพอ หรืออาจมีสำนักพิมพ์สนใจตีพิมพ์ ส่วนเนื้อหายอดฮิต หนีไม่พ้น ท่องเที่ยว นิยาย สร้างแรงบันดาลใจในชีวิต

ที่มาภาพ Stocksnap

อินเทอร์เน็ตความเร็วสูง ยิ่งสร้างโอกาสทำรายได้

เพื่อการทำงานอย่างไม่ติดขัด บริการ C internet จาก CAT Telecom ผู้ให้บริการเครือข่ายอินเทอร์เน็ตรายใหญ่ของไทย ให้บริการอินเทอร์เน็ตบ้าน และองค์กรมายาวนาน โดยบริการเน็ตไฟเบอร์ C internet เริ่มต้นที่ 690 บาทสำหรับผู้ใช้ตามบ้าน ได้เน็ตฝั่งดาวน์โหลด 15 Mbps และฝั่งอัพโหลด 1

รายละเอียดเพิ่มเติมดูได้จาก catinternet.com และ Facebook : C internet หรือ Call Center 1322

Blognone Jobs Premium