[อัพเดต] ธนาคารกสิกรระบุ การสมัคร PromtPay ต้องยอมรับข้อตกลงก่อนจึงสมัครบริการให้

by nismod
28 July 2016 - 08:31

สืบเนื่องจากรณีที่มีลูกค้าธนาคารกสิกรจำนวนมากได้รับ SMS ยืนยันการลงทะเบียน PromptPay โดยไม่รู้ตัว ล่าสุดผมโทรไปสอบถามกับทาง Call Center และได้รับคำยืนยันอีกครั้งว่าเกิดจากเหตุระบบขัดข้อง

Call Center ของธนาคารกสิกรอธิบายว่า ระบบเกิดรวนและมีลูกค้าเผลอไปกดเข้าระบบ PromptPay จากหน้าโฆษณาเวลาเข้าแอพ K-Mobile Banking จึงสมัครให้อัตโนมัติ ทั้งที่ความเป็นจริงลูกค้าจะต้องกรอกก่อนว่าจะเลือกผูกเลขบัตรประชาชนหรือเบอร์โทรศัพท์เข้ากับบัญชี PromptPay ก่อนที่จะมีการส่ง SMS ยืนยันให้อีกครั้ง

ธนาคารกสิกรระบุด้วยว่าที่จริงแล้ว SMS ยืนยันการลงทะเบียนล่วงหน้าควรจะถูกส่งไปตั้งแต่ช่วงวันที่ 15 กรกฎาคม (หลังปิดลงทะเบียนวันที่ 14) แต่เนื่องด้วยระบบดีเลย์และมีปัญหา ลูกค้าหลายคนจึงพึ่งได้รับ SMS เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา

อัพเดต แถลงการณ์อย่างเป็นทางการจากฝ่ายประชาสัมพันธ์ของธนาคารกสิกรไทย

ตามที่มีลูกค้าแจ้งเรื่องการได้รับ SMS ยืนยันการลงทะเบียนพร้อมเพย์ ทั้งๆ ที่แจ้งยกเลิกไปแล้วนั้น SMS ที่ส่งเป็นการแจ้งผลการลงทะเบียนพร้อมเพย์ล่วงหน้า ที่เปิดรับลงทะเบียนผ่านช่องทางต่างๆ ระหว่างวันที่ 1-14 กรกฎาคม 2559 ซึ่งลูกค้าเป็นผู้กรอกข้อมูล และยืนยันการสมัครด้วยตนเองผ่านช่องทางอิเล็กทรอนิกส์หรือมีการแสดงบัตรประชาชน ตัวจริง/มือถือที่ใช้สมัครผ่านช่องทางสาขา

อย่างไรก็ตามอาจมีลูกค้าบางท่าน ที่คำขอลงทะเบียนและคำขอยกเลิกสวนทางกัน จึงทำให้ลูกค้ายังคงได้รับ SMS ยืนยันการลงทะเบียนสำเร็จ ซึ่งธนาคารอยู่ระหว่างการปรับปรุงข้อมูลและจะแจ้งผลการยกเลิกให้ลูกค้าทราบทาง SMS ต่อไป

อัพเดต 2: ทางธนาคารกสิกรไทยแจ้งว่าหน้าจอที่ผู้ใช้จะเจอใน K-Mobile Banking Plus ช่วงวันที่ 1-14 ก.ค. ที่ผ่านมา และกระบวนการสมัคร ได้แก่

  1. เห็นหน้าจอโฆษณาชวนสมัคร PromptPay ในหน้า Home: >> กดปุ่ม "ลงทะเบียน"
  2. เห็นหน้าจอ Default เลือกเบอร์โทรศัพท์ Default ที่ผูกไว้กับ K-Mobile Banking Plus: __ ติ๊ก "ยอมรับข้อตกลง" แล้วกดปุ่ม "ยืนยัน" (ปุ่มนี้จะกดไม่ได้ ถ้าไม่ได้ติ๊ก "ยอมรับข้อตกลง")__
  3. เห็นหน้าจอ email ที่ต้องการให้แจ้งผล: >> กดปุ่ม "ไม่ต้องการ" หรือ "ต้องการ"
  4. เห็นหน้าจอผลการลงทะเบียน PromptPay ล่วงหน้า: กดปุ่ม "กลับสู่เมนูหลัก"
Blognone Jobs Premium