เปิดตัว Brand Inside "ธุรกิจ คิดใหม่" เว็บข่าวธุรกิจในเครือ Blognone

by mk
1 August 2016 - 01:06

หลังจาก soft launch มาประมาณหนึ่งเดือน วันนี้ก็ขอฤกษ์ดีขึ้นเดือนใหม่ 1 สิงหาคม 2559 เปิดตัวเว็บไซต์ Brand Inside อย่างเป็นทางการครับ

Brand Inside คือเว็บข่าวธุรกิจใหม่ในเครือ Blognone โดยไอเดียของเว็บนี้คือต้องการสะท้อนภาพความเปลี่ยนแปลงของธุรกิจไทยในปัจจุบัน ที่กำลังถูกบีบคั้นทั้งจากสภาพเศรษฐกิจโลก การเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยี และความเปลี่ยนแปลงของผู้บริโภคภายในประเทศ ทำให้ธุรกิจทั้งใหญ่และเล็กไม่สามารถดำเนินการแบบเดิมๆ ได้อีกต่อไป ถึงเวลาแล้วที่ภาคธุรกิจต้องปรับตัวขนานใหญ่

Brand Inside เห็นโอกาสและต้องการมีบทบาทในคลื่นความเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ สิ่งที่ Brand Inside ทำคือตอบคำถามว่า "ธุรกิจในอนาคตควรมีลักษณะเป็นอย่างไร" เราจะนำเสนอไอเดีย มุมมอง แนวคิด นวัตกรรมใหม่ๆ ด้านธุรกิจ ทั้งจากในและต่างประเทศ เพื่อเป็นตัวกระตุ้นให้ภาคธุรกิจไทยมุ่งหน้าไปสู่ New Economy ที่สร้างมูลค่าเพิ่มทางเศรษฐกิจในระยะยาว ตามสโลแกนของเว็บว่า ธุรกิจ คิดใหม่

ในช่วงเริ่มต้น Brand Inside ยังต้องลองผิดลองถูกอีกมาก เพื่อหาแนวทางการนำเสนอเนื้อหาที่ตรงใจผู้อ่าน แต่ช่วงแรก เราจะสนใจแค่ 2 เรื่องใหญ่ๆ คือ การปรับตัวของธุรกิจเดิม และแนวคิดของธุรกิจใหม่ (ธุรกิจทุกประเภทไม่จำกัดเฉพาะสตาร์ตอัพ แต่รวมถึง SME และ social enterprise ด้วย) มีเนื้อหาความสนใจครอบคลุมทุกวงการ ทุกอุตสาหกรรม รวมถึงนำเสนอแง่มุมของธุรกิจในหลายส่วน ไม่ว่าจะเป็นกลยุทธ์ การตลาด การเงิน การลงทุน ฯลฯ

ทีมงานบรรณาธิการของ Brand Inside เป็นนักเขียน-นักข่าวที่มีประสบการณ์ในแวดวงธุรกิจมายาวนาน เสริมด้วยคอลัมนิสต์จากหลากหลายวงการ ที่จะทยอยนำมาเปิดตัวต่อไป

รูปแบบของการจัดการของ Brand Inside อาจแตกต่างไปจาก Blognone อยู่บ้าง (เช่น ยังไม่มีระบบการเปิดให้ "ใครก็ได้" เข้ามาเขียน) แต่ทางเว็บไซต์ก็ยินดีเปิดรับบทความจากผู้สนใจทั่วไป ช่องทางการติดต่อสามารถดูได้จาก หน้า About ของเว็บไซต์

ในโอกาสเปิดตัว ทีมงาน Brand Inside ต้องขอขอบคุณ Founding Sponsors ทั้ง 4 รายที่ช่วยสนับสนุนให้เว็บไซต์เกิดขึ้นได้ ได้แก่ dtac, IBM, SCB และ Samsung Galaxy

ผู้อ่านสามารถติดตามเนื้อหาจาก Brand Inside ได้ทางเว็บไซต์, RSS Feed, Facebook และ Twitter ทุกการติดตามของคุณถือเป็นกำลังใจให้ทีมงานครับ

หมายเหตุ คิดว่าน่าจะมีคนสงสัย ประกาศตรงนี้เลยว่าเว็บ Meconomics จะปรับสถานะเป็น read-only คือเก็บเนื้อหาเก่าทั้งหมดไว้ แต่เนื้อหาใหม่ทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจ-เศรษฐกิจจะย้ายไปอยู่ใน Brand Inside แทนนะครับ

Blognone Jobs Premium